Bắt được đối tượng giết voọc chà vá

ThienNhien.Net – Bùi Văn Hùng, một trong hai đối tượng trực tiếp giết vọoc chà vá quý hiếm tại huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum đã bị Tổ trinh sát Quân đoàn 3 bắt giữ khi đang lẩn trốn tại vùng rừng sát biên giới Campuchia.

Đối tượng Bùi Văn Hùng tại cơ quan điều tra (Ảnh: Tiền phong)

Báo Tiền phong ngày 07/08/2012 đưa tin, tại cơ quan điều tra Quân Đoàn 3, trước những bằng chứng không thể chối cãi và lời khai của Hà Văn Tú và Hà Văn Quế, Hùng đã thú nhận là người trực tiếp dùng súng bắn chết một con voọc chà vá trong vụ việc hành hạ voọc chà vá  bị dư luận lên án trong thời gian qua.

Bước đầu Hùng khai nhận, sáng 11/07, Hùng cùng hai đối tượng Tú và Quế vào rừng săn bắn. Phát hiện một đàn voọc khi đang kiểm tra bẫy đặt, Hùng bắn vào con voọc gần nhất. Thấy con voọc này vẫn còn sống Hùng nạp đạn súng kíp bắn thêm phát nữa. Trong lúc Hùng nhặt con voọc vừa bắn thì thấy một con voọc con đang bám gần đó nên bắt luôn.

Sau khi đi thêm một đoạn nữa, phát hiện mấy con voọc đang leo trên cây, Quế đã bắn chết một con. Theo lời khai của Hùng, khẩu súng dùng để bắn hai con voọc là của Quế đã bán cho Hùng với giá 1,5 triệu đồng.

Hai con voọc bị bắn chết được ba đối tượng trên bán cho nhóm chiến sĩ đang thi công đường tuần tra biên giới tại xã Mo Rai, huyện Sa Thầy, với giá 1,2 triệu đồng.

Liên quan vụ án này, Bộ Tư lệnh Quân Đoàn 3 đã xử lý kỷ luật tước danh hiệu quân nhân đối với Nguyễn Văn Quang, Phạm Ngọc Quốc, Trương Văn Thanh Hưng (đều là binh nhất, chiến sĩ Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 7) vì đã mua hai con voọc và kỷ luật 8 sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp khác ở Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 7 góp tiền để mua hai con voọc trên.