Bình Phước thu hồi đất lâm nghiệp sử dụng không hiệu quả

ThienNhien.Net – Sở NN&PTNT tỉnh Bình Phước vừa đề nghị UBND tỉnh thu hồi các dự án đất lâm nghiệp sử dụng không hiệu quả, không đúng tiến độ, không đúng cam kết trên địa bàn.

Đất lâm nghiệp sử dụng không hiệu quả sẽ bị Bình Phước thu hồi

Theo đó, Bình Phước sẽ thu hồi 2.056 ha đất lâm nghiệp tại BQL rừng phòng hộ Bù Đăng, Công ty TNHH một thành viên cao su Phước Long, BQL rừng phòng hộ Lộc Ninh, Nông lâm trường Nghĩa Trung và Nông lâm trường Bù Đốp thuộc công ty TNHH một thành viên cao su Sông Bé đã giao cho các công ty, doanh nghiệp tư nhân. Lý do thu hồi bởi các doanh nghiệp, công ty tư nhân được giao đất lâm nghiệp đã ba, bốn năm nhưng hầu hết “xin” xong rồi để đó do không có năng lực tài chính, không đầu tư hoặc đầu tư nhỏ giọt, không có biện pháp quản lý tốt nên hầu hết diện tích đã bị người dân xâm canh, lấn chiếm để trồng cao su, điều, cây ngắn ngày…

Riêng đối với diện tích 786 ha đất lâm nghiệp đã giao cho các công ty, đơn vị nhà nước, mặc dù các công ty, đơn vị này có năng lực tài chính nhưng do buông lỏng quản lý, bị người dân ồ ạt xâm chiếm. Sở NN & PTNT cũng UBND tỉnh Bình Phước thu hồi đất, thực hiện dự án theo quy định.