Vịnh Hạ Long chính thức trở thành kỳ quan thiên nhiên mới

ThienNhien.Net – Ngày 30/3, Cục Hợp tác Quốc tế (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức họp công bố chính thức Vịnh Hạ Long là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

Buổi họp báo công bố chính thức (Ảnh: Chinhphu.vn)

Dự buổi họp báo còn có ông Bernard Weber – Chủ tịch và ông Jean Paul De la Fuente – Giám đốc New 7 Wonders, bà Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh.

Trước đó, Vịnh Hạ Long đã hai lần được Tổ chức Văn hóa, Khoa học và Giáo dục Liên Hợp quốc (UNESCO) công nhận về giá trị cảnh quan thiên nhiên và giá trị địa chất, địa mạo. Do vậy, tổ chức cuộc vận động bầu chọn cho Hạ Long là cơ hội quảng bá rộng rãi đến bạn bè thế giới, để nhiều người biết, hiểu và thêm yêu Hạ Long, Việt Nam, qua đó thu hút nhiều khách du lịch đến Vịnh Hạ Long.

Và kết quả Vịnh Hạ Long trở thành một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới đích thực đã giúp cho hình ảnh Vịnh Hạ Long tới gần hơn với bạn bè quốc tế.

Ông Nguyễn Văn Tình, Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế cho biết, Lễ công bố chính thức Vịnh Hạ Long là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới sẽ được tổ chức trọng thể vào ngày 27/4 tại Hà Nội và ngày 01/5 tại Hạ Long, Quảng Ninh.

Chiến dịch toàn cầu bầu chọn qua mạng internet và nhắn tin điện thoại di động chọn ra 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới được phát động từ năm 2007 đã chính thức khép lại vào ngày 11/11/2011 khi đã chọn ra được 7 kỳ quan thiên nhiên mới. Trong suốt quá trình diễn ra bầu chọn, New 7 Wonders không đòi hỏi bất kỳ một khoản phí nào từ các quốc gia được công nhận. Chỉ trước quá trình tham gia, mỗi nước đóng 199 USD cho mỗi địa danh.

Bên cạnh Vịnh Hạ Long của Việt Nam, Tổ chức New 7 Wonders còn vinh danh 6 địa danh khác là kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, bao gồm: Rừng Amazon (Nam Mỹ), Thác Iguazu (Argentina, Brazil), Đảo Jeju (Hàn Quốc), Công viên Komodo (Indonesia), Sông ngầm Puerto Princesa (Phillipin) và Núi Bàn (Nam Phi).