Quảng Ninh: Khu vui chơi lấn hồ sinh thái

Hồ sinh thái Hòn Một (Ảnh: Laodong.com.vn)

ThienNhien.Net – Hồ sinh thái Hòn Một trải dài 12.000m2 nằm trên địa phận phường Hồng Hải, Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ lâu đã trở thành địa điểm dành cho các hoạt động tập thể lành mạnh của người dân. Thế nhưng giờ đây, số phận hồ sinh thái này đang bị đe dọa bởi dự án xây dựng khu vui chơi giải trí núi Hòn Một do Công ty Cổ phần Tập đoàn Tương Lai làm chủ đầu tư.

Theo Nông thôn Ngày nay 13/12/2011, dự án trên đã được chính quyền tỉnh Quảng Ninh chấp thuận. Theo đó, chủ đầu tư dự án sẽ có quyền san lấp 65% diện tích mặt hồ để xây dựng một khu nhà cao 2 tầng gồm 3 khối nhà vui chơi giải trí, trung tâm thương mại, nhà hàng… Như vậy là không lâu nữa, diện tích hồ Hòn Một chỉ còn lại 35%.

Bức xúc trước quyết định của chính quyền, hơn 60 hộ dân thuộc Khu dân cư Văn hóa phường Hồng Hải đã lên tiếng phản đối, đồng thời gửi kiến nghị lên Thành ủy và Tỉnh ủy.

Trả lời những bức xúc của dân, Chủ tịch UBND Thành phố Hạ Long, ông Đào Xuân Đan, cho hay, dự án xây khu vui chơi giải trí núi Hòn Một vốn đã nằm trong quy hoạch từ năm 2003, vì đây là hồ cảnh quan nên việc nghiên cứu để có quy hoạch hợp lý là điều không cần phải bàn cãi. Nói cách khác, hoạt động triển khai dự án này đã được ấn định, sẽ không vì ý kiến người dân mà có thể thay đổi được.