Hội nghị linh trưởng quốc tế lần 25 dự kiến được tổ chức tại Việt Nam

ThienNhien.Net – Được sự gợi ý của Hội Linh trưởng quốc tế cùng đông đảo các nhà khoa học trong và ngoài nước, Bộ NN&PTNT đã phối hợp xây dựng hồ sơ xin đăng cai tổ chức Hội nghị linh trưởng quốc tế lần thứ 25, dự kiến diễn ra vào đầu tháng 8 năm 2014 trong thời gian 7 ngày.

Tại Hội nghị linh trưởng quốc tế lần thứ 23 tổ chức tại Kyoto, Nhật Bản vào tháng 9/2010, Bộ đã cử đoàn đại biểu tham dự và bảo vệ thành công hồ sơ xin đăng cai Hội nghị linh trưởng quốc tế năm 2014.

Theo quy định, các nước chủ nhà phải trình hồ sơ đăng cai cho Ban thư ký Hội Linh trưởng quốc tế trước 02 kỳ Hội nghị và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về điều kiện tổ chức. Do đó, Bộ đề xuất Thủ tướng sớm xem xét, phê duyệt chủ trương này.

Việc tổ chức Hội nghị không chỉ giúp nâng cao vị thế của Việt Nam trong công tác bảo tồn thiên nhiên nói chung và các loài linh trưởng nói riêng mà còn là cơ hội tốt để Việt Nam giới thiệu với du khách thế giới về thiên nhiên và con người của Việt Nam.

Được biết, nội dung Hội nghị là một chương trình khoa học bao gồm 01 khóa đào tạo ngắn ngày kết hợp các bài diễn thuyết, tham luận, trình bày cùng chương trình tham quan thực địa và tổ chức triển lãm.