Những hình ảnh thú vị trên Google Earth

ThienNhien.Net – Google Earth là công cụ lý tưởng giúp người sử dụng có thể khám phá các vùng địa lý xung quanh và tìm thấy những nơi họ muốn đến thông qua việc cung cấp những hình ảnh, bản đồ vệ tinh tích hợp công nghệ 3D hiện đại. Chỉ cần có máy tính để bàn, laptop hay điện thoại kết nối internet, bạn sẽ dễ dàng tìm ra bất cứ nơi nào dù đó là một tòa nhà, một con đường hay một danh lam thắng cảnh. Dưới đây là những hình ảnh thú vị đến không ngờ do Google Earth “chộp được”.

Mặc dù chưa rõ tên hồ nước này là gì nhưng quả thực hình ảnh trên rất gây ấn tượng. Trông nó tựa một người đàn ông đội mũ chóp cao cầm một cây tre đang rong ruổi khắp miền đồng quê vậy.

Hồ nước màu đỏ bên ngoài thành phố Sadr (Iraq) đã khoác lên mình một giả thuyết rùng rợn rằng màu đỏ của hồ là do máu từ các cơ sở làm nghề giết mổ tại Iraq dồn về từ các kênh đào. Cũng có ý kiến cho rằng màu nước hồ là do phân bón, ô nhiễm hoặc quá trình xử lý nước.

Đây là một hình ảnh kỳ lạ khác từ Google Maps trông như dấu vân tay, một dấu vân tay lớn nhất thế giới.

Hình dáng giống trái tim khiến hòn đảo Galesnjak ở vùng biển Adriatic ngoài khơi Croatia khác biệt so với nhiều hòn đảo khác trên thế giới, hàng năm thu hút vô số cặp tình nhân về đây tham quan, nghỉ dưỡng.

Vùng đất thuộc Alberta (Canada) này hình thành tự nhiên những địa thế giống như mặt người.

Palm lands là một quần đảo nhân tạo tại Dubai thuộc các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), bao gồm đảo Palm Jumeirah, Palm Jebel Ali và Palm Deira.

Khu nhà trên được xây theo hình dáng một cây ghi-ta và có thể nhìn rõ khi quan sát từ trên không.

Đây là vị trí của một miệng núi lửa đã biến mất nằm ở gần Mexicali (Baja California, Mexico). Rất nhiều du khách đã tới đây tham quan và vẽ nên những hình trang trí khác nhau, tạo thành một tác phẩm graffiti độc đáo.

Các đường viền và màu sắc của những đụn cát, bãi cát trên sa mạc Issaouane Erg (Algeria) trông thật lạ thường, khiến người ta khó có thể tưởng tượng được chúng có hình thù gì.

Nhìn vào hình ảnh này khi tìm kiếm công viên Hunters Hall (Craigmillar, Scotland) trên Google Earth, ta sẽ thấy một chàng khổng lồ Gulliver sừng sững hiện ra.

“Thị trấn ma” ở Prypiat (Ukraine), vốn bị đóng cửa ngay sau thảm họa hạt nhân Chernobyl (năm 1986), qua Google Maps cũng ảm đảm, thê lương không kém tình trạng hiện giờ của nó.

Google Earth làm nổi bật hình ảnh kỷ niệm sinh nhật lần thứ 200 của Isambard Kingdom Brunel, người kỹ sư vĩ đại đã phụ trách xây dựng Great Western Railway – công trình đường sắt lớn đầu tiên của nước Anh.

Hình ảnh một phụ nữ giống như không đứng dưới mặt đất mà ở mãi trên cao, tại một cánh đồng tại Ohio (Hoa Kỳ).