Cứu hộ một con voọc chà vá và rùa hộp trán vàng

ThienNhien.Net – Qua nguồn tin báo của quần chúng, ngày 2/11/2011,  một cá thể voọc chà vá chân xám giống đực đang bị thương và một cá thể rùa hộp trán vàng đã được giải cứu.

Ông Trần Duy An, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm liên huyện Tuy Phước – Quy Nhơn cho biết,  cá thể voọc chà vá chân xám do một gia đình ở thôn Long Thành, xã Phước Mỹ (TP.Quy Nhơn) mua về từ Phú Yên trong tình trạng suy kiệt do bị mắc bẫy. Hạt đã liên hệ với người nuôi giữ voọc để được tiếp nhận, chăm sóc, chữa bệnh; đồng thời liên hệ với Trung tâm cứu hộ linh trưởng Vườn quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình) để nắm bắt thông tin về cách chữa bệnh và bàn giao con voọc quý hiếm này.

Đây là loài linh trưởng đặc biệt quý hiếm, được Sách đỏ xếp ở nhóm IB (loài cực kỳ nguy cấp có khả năng tuyệt chủng cần được bảo vệ).

Cùng ngày, Chi cục Kiểm lâm Đà Nẵng cũng đã chuyển giao cho Trung tâm cứu hộ rùa Cúc Phương một cá thể rùa trán vàng quý hiếm (thuộc nhóm IIB). Cá thể rùa này được cơ quan chức năng thu giữ từ một đối tượng đang giao bán.