Cuộc vận động sáng tác ca khúc về môi trường lần thứ hai

Năm 2011, Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức Cuộc vận động sáng tác ca khúc về môi trường lần thứ hai với chủ đề “Âm vang xanh”.

Mục tiêu Cuộc vận động lần này nhằm tuyển chọn các ca khúc mới giàu tính nghệ thuật, có nội dung và ý nghĩa sâu sắc, phục vụ sự nghiệp bảo vệ môi trường trong giai đoạn mới. Đồng thời thông qua những ca khúc về đề tài môi trường có thể tăng cường đoàn kết, trao đổi thông tin giữa những người làm công tác bảo vệ môi trường trong cả nước; thúc đẩy sự tham gia của giới văn nghệ sĩ trong việc nâng cao nhận thức của cộng đồng trong công tác bảo vệ môi trường.

Cuộc vận động sáng tác ca khúc về môi trường lần thứ hai khuyến khích các bài hát ca ngợi vẻ đẹp của môi trường, phản ánh các vấn đề nổi bật về thiên nhiên và môi trường, biến đổi khí hậu; ca ngợi các mô hình, tấm gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong công tác bảo vệ môi trường của các cấp, các ngành và cộng đồng trên lãnh thổ Việt Nam.

Ngày 1 tháng 6 năm 2011, Ban Tổ chức đã triển khai Lễ phát động Cuộc vận động tại thành phố Hà Nội; Thể lệ và các thông tin về cuộc vận động đã được gửi đến các địa phương, các tổ chức chính trị xã hội, các trường đại học, các báo đài trên toàn quốc.

Tính đến hết tháng 8 năm 2011, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 120 tác phẩm của hơn 70 tác giả trên toàn quốc.

Hiện nay Ban tổ chức đang tiến hành nhận các tác phẩm tham dự cho đến hết ngày 30 tháng 9 năm 2011 (theo dấu bưu điện) theo địa chỉ: Trung tâm Đào tạo và Truyền thông môi trường, 556 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội (mọi thông tin chi tiết xin liên hệ: Phan Văn Tú, Di động 0914.273.006, email: amvangxanh@gmail.com).