1 triệu USD phát triển thủy lợi Đồng bằng sông Hồng

ThienNhien.Net  – Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt danh mục dự án hỗ trợ kỹ thuật “Phát triển thủy lợi vùng Trung và Đông Bắc đồng bằng sông Hồng”  trị giá 1 triệu USD do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tài trợ.

(Ảnh minh họa: Chinhphu.vn)

Thủ tướng giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp thu ý kiến của các cơ quan liên quan, hoàn chỉnh văn kiện dự án và chịu trách nhiệm phê duyệt dự án nói trên theo đúng quy định tại Nghị định 131/2006/NĐ-CP, đồng thời phối hợp với các địa phương tham gia dự án tổ chức thực hiện dự án này đảm bảo hiệu quả đầu tư.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam làm việc với ADB để ký văn bản tiếp nhận cho dự án trên.

Được biết, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là cơ quan chủ quản dự án hỗ trợ kỹ thuật “Phát triển thủy lợi vùng Trung và Đông Bắc đồng bằng sông Hồng”; chủ dự án là Ban Quản lý Trung ương các dự án Thủy lợi.

Dự án được thực hiện tại 4 tỉnh là Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc và Phú Thọ. Thời gian thực hiện dự án dự kiến trong 24 tháng kể từ ngày ký kết.

Mục tiêu của dự án là xem xét, phân tích các đề xuất xây dựng công trình tại 4 tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc và Phú Thọ; đánh giá các nội dung về môi trường, xã hội, tái định cư, các vấn đề thể chế; đánh giá tính khả thi của dự án; hoàn chỉnh dự án đầu tư (FS) đáp ứng các yêu cầu trong nước và quốc tế.