Công khai buôn bán các sản phẩm động vật hoang dã

ThienNhien.Net – Trong khi các cơ quan chức năng, các tổ chức bảo vệ động thực vật hoang dã trong và ngoài nước đang ra sức tuyên truyền bảo vệ, bảo tồn các loài động vật hoang dã quý hiếm thì đâu đó trên khắp cả nước ta, hàng ngày vẫn có nhiều động vật hoang dã bị sát hại và những nhà hàng buôn bán các sản phẩm từ động vật hoang dã vẫn nhởn nhơ, ngang nhiên hoạt động ngoài vòng pháp luật.

Tại ngã ba trung tâm thị trấn Chợ Rã (Ba Bể – Bắc Kạn), cách bến xe huyện lỵ Ba Bể vài bước chân, lâu nay vẫn tồn tại một cửa hàng chuyên buôn bán các sản phẩm từ động vật hoang dã quý hiếm như gấu, rắn hổ mang chúa, tê tê, kỳ đà, sơn dương…

Người dân địa phương cho biết, cửa hàng này đã tồn tại nhiều năm nay, đáp ứng nhu cầu sản phẩm thịt thú rừng, rượu ngâm động vật hoang dã… của mọi thực khách.

Trao đổi qua điện thoại, chúng tôi được ông chủ cửa hàng  Thế Miên quảng cáo: “Nếu quý khách muốn sử dụng thịt thú rừng thì từ nhím, sơn dương, cầy hương và các loài chim đều có. Tất cả đều được lấy từ rừng Ba Bể.”

Có mặt tại cửa hàng chúng tôi nhận thấy tại đây có rất nhiều động vật hoang dã ngâm trong bình rượu, nào là đầu gấu, tay gấu, rắn hổ mang chúa và bao tử  sơn dương, chó sói… Ngoài ra tại đây cũng buôn bán rất nhiều loại cao từ nhiều loài động vật hoang dã khác nhau.

Không hiểu vì lý do gì cửa hàng buôn bán các sản phẩm từ động vật hoang dã ngay giữa trung tâm huyện Ba Bể (Bắc Kạn) lại có thể tồn tại ngang nhiên, bất chấp pháp luật như vậy?

Dưới đây là một số hình ảnh mà ThienNhien.Net ghi lại tại cửa hàng Thế Miên.

Bước vào cửa hàng Thế Miên, đập vào mắt khách là rất nhiều bình rượu ngâm các sản phẩm từ động vật hoang dã quý hiếm.

Nhiều du khách khi đến Ba Bể tham quan du lịch rất bất bình khi chứng kiến những hình ảnh này.

Các loại động vật hoang dã trưng tại đây đều được ông chủ cửa hàng này khẳng định là lấy từ rừng Ba Bể, không phải động vật nuôi.

Từ đầu gấu cho đến tay gấu đều được ngâm rượu và bày bán công khai.

Ngoài ra tại cơ sở này còn ngâm rất nhiều bao tử của động vật hoang dã như sơn dương, chó sói…

Tê tê

Kỳ đà

Rắn hổ mang chúa nặng gần 20kg

Đây là một trong rất nhiều hình ảnh chụp ông chủ cửa hàng Thế Miên bên xác động vật hoang dã quý hiếm được treo trên tường cửa hàng.

Trên cả nước liệu còn có bao nhiêu cửa hàng buôn bán các sản phẩm động vật hoang dã công khai, trắng trợn như thế này?