“Bẫy” được hình ảnh 12 cá thể hổ Sumatra

ThienNhien.Net – Chỉ trong vòng 2 tháng, các bẫy ảnh của Quỹ Bảo tồn Thiên nhiên Thế giới (WWF) đã ghi lại được những hình ảnh rất quý giá của 12 con hổ Sumatra tại khu vực Vườn Quốc gia Bukit Tigapuluh của Indonesia.

Những cá thể hổ “rơi” vào bẫy ảnh của nhóm nghiên cứu (Ảnh: WWF)

“Nhóm chúng tôi thực sự xúc động khi thu thập được 47 hình ảnh của loài hổ ở Bukit Tigapuluh, qua đó đã xác định có 6 cá thể hổ. Đây là số lượng hổ lớn nhất mà chúng tôi ghi nhận được bằng hình ảnh trong tháng đầu tiên. Và kết quả tháng thứ hai càng ấn tượng hơn – không chỉ là một gia đình mà có tới hai gia đình hổ với 6 cá thể khác nữa” – Karmila Parakkasi, trưởng nhóm nghiên cứu về loài hổ của WWF tại Sumatra cho biết.

Vườn quốc gia Bukit Tigapuluh thuộc Trung tâm hòn đảo Sumatra dù đã được lựa chọn là “Sinh cảnh ưu tiên bảo tồn Hổ toàn cầu”, song khu rừng vẫn đang bị đe dọa nghiêm trọng bởi ngành công nghiệp dầu cọ, giấy và bột giấy. Chỉ trong khoảng thời gian từ năm 2004 đến năm 2010, Bukit Tigapuluh đã mất tới 205.460 ha rừng.

Ước tính có khoảng 400 con hổ Sumatra đang sinh sống trong tự nhiên, và được liệt vào danh sách cực kỳ nguy cấp (CE) của Sách Đỏ.

Được biết, số cá thể hổ trên toàn cầu chỉ vào khoảng 3.200 con. Hiện WWF đang nỗ lực huy động sự ủng hộ của cộng đồng, sự hỗ trợ về chính trị và tài chính nhằm nhân đôi số lượng hổ trong tự nhiên vào năm 2022.

Độc giả quan tâm có thể xem video về hổ Sumatra tại Bukit Tigapuluh tại đây.