Hậu Giang xây khu sinh thái rừng tràm

ThienNhien.Net – Dự án Khu du lịch sinh thái “Rừng tràm Vị Thủy” do Công ty TNHH Việt Úc làm chủ đầu tư đã được UBND tỉnh Hậu Giang phê duyệt. Dự án được xây dựng trên tổng diện tích 146ha trên nền khu rừng tràm thuộc huyện Vị Thủy (tỉnh Hậu Giang); tổng đầu tư trên 3 triệu USD, với mục tiêu tạo “điểm nhấn” cho tỉnh Hậu Giang và đồng bằng sông Cửu Long nói chung về sản phẩm du lịch sinh thái, mà đặc trưng là vùng đất ngập nước ngọt Hậu Giang.

Rừng tràm Vị Thủy vốn rộng trên 220ha, cùng với Khu bảo tồn Thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng (huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang) được biết đến như một hệ sinh thái đất ngập nước ngọt độc đáo, là một đặc trưng của đồng bằng sông Cửu Long.

Ông Lương Thành Văn – Giám đốc Công ty TNHH Việt Úc cho biết, dự án đã vào giai đoạn khởi động, đang xây dựng hơn 90% đường vành đai đê bao và đường nội bộ; nạo vét – chỉnh trang và tạo hình các tuyến sông rạch tự nhiên chảy qua khu vực dự án.

Ông Huỳnh Minh Chắc – Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang, cũng xác định, đây là dự án quy mô lớn, có ý nghĩa quan trọng trong hệ thống du lịch sinh thái và sinh hoạt văn hóa nói chung của tỉnh và khu vực.

Dự án được triển khai theo mô hình giao đất rừng cho nhà đầu tư nước ngoài có thu tiền sử dụng đất, thời hạn 50 năm; nhưng tỉnh Hậu Giang vẫn giữ quyền quản lý, khai thác và trồng, bảo vệ rừng…

Dự kiến đến cuối năm 2013, dự án này sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác với hệ thống trên 30 biệt thự vườn và 100 phòng nghỉ cao cấp; các nhà hàng, hội trường và khu dịch vụ giải trí tiêu chuẩn; khu trưng bày giới thiệu văn hóa phẩm và sản phảm nông nghiệp đặc trưng Nam bộ; khu nuôi thủy sản nước ngọt hơn 2,5ha; khu vườn cây ăn trái 4 mùa với đầy đủ các loại trái cây đặc sản miền Nam…