Lo ngại từ những lò mổ gây ô nhiễm

ThienNhien.Net – Chiến dịch 45 ngày kiểm tra các lò giết mổ gia súc, gia cầm nhằm đảm bảo vệ sinh thực phẩm trong ngày Đại lễ đã được đoàn công tác liên ngành do Cục Thú y trực tiếp tổ chức đi kiểm tra, qua đó đã phát hiện nhiều vi phạm nghiêm trọng về vệ sinh an toàn thực phẩm.


Theo Nông Nghiệp Việt Nam 06/10, rạng sáng ngày 05/10, đoàn công tác đã “chỉ mặt, đặt tên” kiểm tra lò mổ bò chui của hộ ông Nguyễn Đình Hưởng, nằm ngay cạnh UBND xã Phương Trung, huyện Thanh Oai, Hà Nội.

Chứng kiến “công nghệ” giết mổ và nước thải tràn lan ở lò mổ chui Cục cảnh sát môi trường tham gia đoàn liên ngành lắc đầu: “Không hề có một phương pháp xử lý chất thải đúng cách. Ô nhiễm quá”.

Bà Khiếu Thị Kim Anh, cán bộ Cục Thu y Hà Nội cho biết: “Các lò mổ chui ở Hà Nội ngày càng phổ biến, ở đâu cũng có vi phạm, vận chuyển không đúng quy cách, vi phạm nghiêm trọng về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hiện nay lò mổ Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai là lò mổ lớn nhất Thủ đô cũng đang là một “điểm nóng” về ô nhiễm và vệ sinh an toàn thực phẩm. Ở các huyện ngoại thành như Từ Liêm cũng có đến 13 cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm nhưng có tới 6 cơ sở không có giấy phép.

Trước những thực tế đáng báo động như trên, ông Trịnh Duy Hùng, phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội bày tỏ sự lo ngại: “Cứ đà này thì thật khó để người dân Thủ đô có được bò sạch, lợn sạch để ăn”.