Pangrim Neotex xả thải trái phép ra sông Hồng

ThienNhien.Net – Sáng 06/09 vừa qua, Phòng Cảnh sát Môi trường (Công an tỉnh Phú Thọ) đã bất ngờ đột kích Công ty TNHH Pangrim Neotex (tại phường Bến Gót, TP Việt Trì, Phú Thọ) và phát hiện công ty này đang có hành vi xả nước thải chưa qua xử lý ra sông Hồng.


Theo phản ánh của Tuổi Trẻ 08/09, tại hiện trường, lực lượng cảnh sát đã phát hiện 2 đoạn ống thải đang xả nước đen ngòm xuống bể chứa và đổ thẳng ra sông Hồng.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã lập biên bản xử lý hành chính đối với Công ty TNHH Pangrim Neotex. Và chiều 07/09, đại diện công ty này đã thừa nhận hành vi xả nước thải chưa qua xử lý ra sông Hồng trong một thời gian dài.

Được biết, Công ty TNHH Pangrim Neotex có 100% vốn của Hàn Quốc, chuyên kinh doanh sợi bông, vải bông, sợi pha, vải pha, bông, xơ… trong đó có nhiều công đoạn liên quan đến tẩy và nhuộm vải.

Hiện các mẫu nước thải đã được chuyển cho Trung tâm Quan trắc Môi trường tỉnh Phú Thọ để xét nghiệm. Lực lượng Cảnh sát môi trường cũng đang tiếp tục làm rõ hành vi xả thải trái phép của Công ty TNHH Pangrim Neotex Phú Thọ để xử lý theo quy định của pháp luật.