Khánh thành Nhà máy thủy điện lớn đầu tiên tại Quảng Nam

ThienNhien.Net – Ngày 10/07, sau hơn 4 năm thi công, Nhà máy thủy điện A Vương (Quảng Nam) công suất 210 MW đã được khánh thành.


Nhà máy có công suất 210 MW với sản lương điện hàng năm 815 triệu kWh được xây dựng tại huyện Tây Giang và Đông Giang, tỉnh Quảng Nam.

Tới dự Lễ khánh thành Nhà máy, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã yêu cầu Công ty thủy điện A Vương vận hành Nhà máy an toàn, hiệu quả, góp phần tích cực cung ứng điện năng cho Quảng Nam và cả nước nói chung.

Đồng thời, Thủ tướng cũng lưu ý ngành điện lực và tỉnh Quảng Nam rà soát lại tiềm năng phát triển thủy điện trong tỉnh và chú ý chăm lo cho đồng bào các dân tộc tái định cư có cuộc sống tốt hơn nơi ở cũ.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty thủy điện A Vương Nguyễn Văn Lê cho biết, đây là nhà máy thủy điện lớn đầu tiên của tỉnh Quảng Nam trên sông A Vương và sông Bung (Boung) công suất 210 MW.

Cũng trong ngày 10/07, Thủ tướng và Đoàn công tác Chính phủ đã dự lễ ngăn sông Bung đợt 1 trên Công trình thủy điện sông Bung 4A (thuộc địa bàn xã Mà Cooih,huyện Đông Giang và thị trấn Thạnh Mỹ,huyện Nam Giang, Quảng Nam).

Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 1.200 tỉ đồng, phát điện vào năm 2012 với công suất lắp máy 45MW, sản lượng trung bình năm khoảng 180,4 triệu kWh.