Tái phát bệnh tả

ThienNhien.Net – Ngày 7/7, Cục Y tế dự phòng thông báo, bệnh tả đã xuất hiện trở lại đồng loạt tại Hà Nội, TP.HCM, Bạc Liêu và Thanh Hóa, nâng tổng số địa phương bị nhiễm khuẩn tả từ đầu năm đến nay lên 10 địa phương.


Tại Hà Nội, bệnh đã xuất hiện tại 14/27 quận huyện, đặc biệt là ở các quận nội thành như Đống Đa, Hoàng Mai. Tại Bạc Liêu, TPHCM và Thanh Hóa cũng ghi nhận ít nhất từ 1 đến 2 trường hợp nhiễm khuẩn tả.

Ông Nguyễn Hồng Hà, Phó Giám đốc Bệnh viện nhiệt đới Trung ương cho biết, từ ngày 28/6 đến nay có khoảng 135 trường hợp tiêu chảy nhập viện, trong đó có 45 ca xét nghiệm dương tính với vi khuẩn tả.

Các chuyên gia khuyến cáo, bệnh tả thường lây qua đường ăn uống nên cần ăn chín, uống sôi; tuyệt đối không dùng các loại thức ăn như rau sống, tiết canh, gỏi cá, nem chạo, nem chua. Đặc biệt, không sử dụng nước ao, sông, kênh rạch… nhiễm bẩn.

Ngoài bệnh tả, hiện một số tỉnh ở miền Trung và Tây Nguyên cũng đang phải đối phó với bệnh sốt xuất huyết; số người mắc bệnh này hiện đã lên đến con số hàng nghìn, trong đó có nhiều trường hợp đã tử vong.