Bất bình vì sống chung với ô nhiễm tiếng ồn

ThienNhien.Net – Đã từ nhiều năm nay, xưởng sản xuất thuộc Công ty cổ phần Kim khí Thăng Long (quận Long Biên, Hà Nội) đã có những vi phạm nghiêm trọng đến môi trường sống, chủ yếu là ô nhiễm tiếng ồn. Và cũng đã nhiều lần người dân nơi đây lên tiếng phản ánh, nhưng không hiểu sao cho đến nay vụ việc chưa được xử lý dứt điểm mà công ty vẫn ngang nhiên hoạt động.


Theo phản ánh của Lao Động 28/06, tiếng đột dập ầm ầm của máy móc cả ngày lẫn đêm vẫn phát ra từ phân xưởng sản xuất của Công ty cổ phần Kim khí Thăng Long, đặc biệt tiếng ồn về đêm đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của người dân, dù trước đó, công ty này có hứa sẽ giảm thiểu tác động của tiếng ồn và độ rung đến khu vực dân cư xung quanh.

Gần đây, vào đầu tháng 03/2010, đoàn kiểm tra của Phòng Tài nguyên và Môi trường (TNMT) cùng với chính quyền sở tại đã có kết luận thừa nhận việc kiến nghị của người dân là đúng và có cơ sở. Tuy nhiên, tính đến nay đã nhiều tháng trôi qua mà cơ quan chức năng vẫn chưa đưa ra biện pháp, hình thức xử lý nào. Trong khi đó, hoạt động tại xưởng sản xuất vẫn tiếp diễn khiến người dân hết sức bất bình.

Tuy vậy, ông Đặng Văn Phương – Trưởng phòng hành chính Công ty lại cho rằng, khi người dân phản ánh, công ty đã thực hiện các biện pháp giảm thiểu tác động tiếng ồn, độ rung đến khu vực dân cư xung quanh.

Còn đại diện của phòng TNMT quận Long Biên lại cho biết: “Việc kiến nghị của người dân, chúng tôi đã tiến hành kiểm tra. Nhưng do khó khăn về kinh phí chi trả cho việc thuê đơn vị đo kiểm chất lượng môi trường nên việc xử lý có chậm trễ”.

Cứ đà này, không biết đến bao giờ những bức xúc của người dân mới được giải quyết.