Tập trung xử lý các “điểm nóng” môi trường

ThienNhien.Net – Sáng 08/06, Thường trực và Ban Kinh tế – Ngân sách HĐND thành phố Đã Nẵng đã có buổi làm việc với Sở Tài nguyên – Môi trường Đà Nẵng về tình hình thực hiện nhiệm vụ của ngành 6 tháng đầu năm 2010; tình hình xử lý môi trường trên địa bàn thành phố nhất là các Khu công nghiệp và các “điểm nóng” môi trường trên địa bàn thành phố cũng như tình hình quản lý, sử dụng đất theo Kế hoạch sử dụng đất năm 2010.

Đà Nẵng: Rà soát toàn bộ “điểm nóng” ô nhiễm

Đà Nẵng: Tập trung xử lý các điểm ô nhiễm môi trường


Theo báo cáo của lãnh đạo Sở TNMT Đà Nẵng, trong 6 tháng đầu năm, ngành đã tập trung xử lý các “điểm nóng” môi trường như khu vực Hồ Đảo Xanh, Âu thuyền Thuận Phước, Trạm xử lý nước thải Hòa Cường… và 5 KCN trên địa bàn thành phố.

Ngoài ra Sở cũng đã triển khai Đề án xây dựng “Đà Nẵng – thành phố môi trường” cụ thể là triển khai Kế hoạch “Nhà hàng xanh”. Công tác quản lý, sử dụng đất được triển khai quy hoạch nhiều dự án đầu tư các khu du lịch, dịch vụ, khu đô thị mới đồng thời tập trung vào các công trình trọng điểm, khai thác quỹ đất đầu tư cơ sở hạ tầng, bố trí tái định cư. Trong 6 tháng đầu năm, tổng thu tiền sử dụng đất nộp vào ngân sách là 700 tỷ đồng, đạt 76,6% kế hoạch được giao.

Trao đổi tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở TNMT đề nghị Thường trực và Ban KTNS HĐND thành phố có ý kiến đối với các ngành chức năng tăng ngân sách thành phố tại hạng mục “sự nghiệp môi trường” để thực hiện công tác bảo vệ môi trường, đồng thời giao Sở TNMT chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành, địa phương rà soát lại toàn bộ điểm nóng môi trường, đề xuất biện pháp xử lý, tham mưu UBND thành phố tổ chức Hội nghị lấy ý kiến chỉ đạo và thực hiện vào đầu tháng 08/2010.