Tuần lễ hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2010

ThienNhien.net – Với chủ đề "Nghìn năm tinh hoa", từ ngày 04 đến 09/08/2010, tại Cung văn hóa Lao động Hữu nghị Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội và Công ty cổ phần ABIX sẽ tổ chức triển lãm “Tuần lễ hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2010”. Đây là hoạt động nhằm xúc tiến xuất khẩu sản phẩm thủ công mỹ nghệ và quảng bá văn hóa truyền thống các làng nghề Hà Nội.


Tuần lễ sẽ diễn ra các nội dung: Triển lãm hàng thủ công mỹ nghệ của Hà Nội; Hội thảo “Làng nghề Hà Nội”; Cuộc thi sáng tác mẫu quà tặng cho Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Ngoài ra, trong khuôn khổ triển lãm còn có Tour du lịch làng nghề; Kết nối đối tác; Show trình diễn sản phẩm; Trình diễn tay nghề của các nghệ nhân…

Tuần lễ thu hút sự chú ý và tham gia của các doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ tiêu biểu và nghệ nhân, thợ giỏi từ các làng nghề nổi tiếng của Thủ đô.

Được biết, hiện nay Hà Nội có khoảng 1.270 làng nghề truyền thống với số lượng lao động trong ngành thủ công mỹ nghệ chiếm 65% dân số trong mỗi làng nghề. Các làng nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống tại Hà Nội hiện nay đang xây dựng thương hiệu riêng cho mình, góp phần nâng cao giá trị văn hóa, kinh tế, xã hội của mỗi làng nghề.