Tràn gần 400 tấn dầu ra biển Vũng Tàu

ThienNhien.Net – Sáng 27/04, tàu chở dầu Biển Đông 50 của Công ty Hải sản Trường Sa, bất ngờ bị chìm khi đang neo đậu tại khu vực A12, thành phố Vũng Tàu, làm 377 tấn dầu DO và 11 tấn dầu mỡ khác tràn ra ngoài, có nguy cơ ảnh hưởng tới môi trường ở khu vực biển này.


Hiện nay, theo ghi nhận của Tuổi Trẻ 27/04, xung quanh vị trí tàu chìm, nước biển có màu vàng sánh, mùi dầu hôi nồng nặc, nhiều thùng phi văng ra trôi nổi trên mặt biển. 28 thủy thủ của tàu đã kịp thời thoát ra ngoài và được lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh cùng 6 ca nô của Công ty Vungtau Ship cứu vớt an toàn.

Công tác ứng cứu sự cố tràn dầu đã được các cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khẩn trương thực hiện vì nguy cơ 377 tấn dầu DO và 11 tấn dầu mỡ khác từ tàu tràn ra biển gây ô nhiễm môi trường là rất lớn.

Ngoài ra, một số công ty, doanh nghiệp đóng tại khu vực này cũng ra sức khống chế dầu không cho lan rộng, gia cố những vị trí dầu tràn ra ngoài.

Cho đến nay, công tác khắc phục sự cố tràn dầu vẫn đang tiếp tục được thực hiện, cơ bản đã khống chế và bịt được những miệng dầu thoát ra ngoài.