Dịch tả đến theo mùa hè

ThienNhien.Net – Bước vào mùa hè, nguy cơ bùng phát các loại bệnh liên quan đến đường tiêu hóa như tiêu chảy, tả… là rất lớn. Theo thông tin từ Cục Y tế dự phòng và Môi trường (Bộ Y tế), sau TP. Hồ Chí Minh, An Giang, Hà Nội và mới nhất là Bắc Ninh đều ghi nhận có bệnh nhân tả.


Cục Y tế Dự phòng và Môi trường cảnh báo, năm nay nguy cơ bùng phát dịch tả là rất lớn, đặc biệt là ở các vùng nông thôn, do dịch lây nhiễm theo dòng chảy từ các nguồn nước ở ao, sông, hồ. Tại các thành phố, việc sử dụng thực phẩm không đảm bảo vệ sinh là nguyên nhân hàng đầu lây lan phẩy khuẩn tả.

Trước tình hình này, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đã có văn bản gửi các ban ngành liên quan, triển khai chiến dịch phòng chống bệnh tiêu chảy cấp do phẩy khuẩn tả vào tháng 4 và tháng 5/2010.

Tại Hà Nội, công tác phòng chống dịch bệnh mùa hề cũng được Sở Y tế triển khai, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm ở nơi chế biến, sản xuất và lưu thông trên thị trường.

Bên cạnh đó, Cục Y tế Dự phòng và Môi trường cũng khuyến cáo người tiêu dùng nên thực hiện biện pháp “ăn chín, uống sôi”, rửa tay trước khi ăn và chọn thực phẩm an toàn.