Xây nhà cộng đồng tránh lũ tại miền Trung

ThienNhien.Net – Trong khuôn khổ kế hoạch hoạt động năm 2010 của Quỹ Hỗ trợ Thiên tai miền Trung, ngoài 2 dự án trồng rừng ở Thanh Hóa và Quảng Bình, Quỹ sẽ phấn đấu xây dựng thêm ít nhất 30 nhà cộng đồng phòng tránh thiên tai.


Cách đây gần 1 năm, ngày 29/03/2009, Quỹ ra mắt với mục đích tài trợ cho đồng bào các tỉnh từ Thanh Hóa đến Bình Thuận trong việc phòng tránh, khắc phục hậu quả lũ lụt, thiên tai và tài trợ cho các chương trình, đề án xã hội, nhân đạo và từ thiện khác…

Năm 2009, Quỹ đã huy động được 14,7 tỷ đồng từ nhiều nguồn, lập dự án xây dựng 8 nhà tránh lũ cộng đồng trị giá từ 2 – 2,5 tỷ đồng/nhà và đã có 4 nhà được đưa vào sử dụng.

Quý 1/2010, Quỹ tiếp tục triển khai xây 4 nhà tránh lũ cộng đồng, trường học, trạm y tế ở Quảng Trị, Đà Nẵng, Phú Yên, Ninh Thuận.

Năm 2010, Quỹ phấn đấu triển khai 2 dự án trồng rừng ở Thanh Hóa và Quảng Bình, xây dựng ít nhất 30 nhà cộng đồng phòng tránh thiên tai.

Theo ông Phan Diễn, Quỹ đang tập trung vào 4 hướng hoạt động lớn trong những năm tới là vận động các nguồn tài trợ xây dựng nhà tránh lũ cộng đồng, trường học, trạm y tế, các dư án trồng rừng ven biển, bồi dưỡng tập huấn cho các bộ cơ sở để tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân trong công tác phòng tránh thiên tai; trợ giúp người dân trong vùng khi có thiên tai bão lũ xảy ra.

Ngày 14/03/2010, tại Đà Nẵng, Quỹ Hỗ trợ Thiên tai miền Trung đã có cuộc gặp với lãnh đạo, các nhà doanh nghiệp, các cơ quan, ban, ngành thành phố và các cơ quan báo chí để báo cáo kết quả hoạt động sau một năm ra đời.

Cùng ngày, tại thôn Cẩm Nê, Hòa Tiến, Huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng, Quỹ hỗ trợ thiên tai miền Trung đã khởi công xây dựng công trình trường mần non 1 trên diện tích gần 600 m2 trị giá 2,2 tỷ đồng.