Nguy cơ dịch tả bùng phát ở Tây Nam Bộ

ThienNhien.Net – Sau cúm A/H5N1, dịch tả hiện đang có nguy cơ lan rộng miền Tây Nam Bộ.


Ông Nguyễn Huy Nga, Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng và Môi trường, Bộ Y tế cho biết: “Từ sau Tết Canh Dần tới nay, tại khu vực biên giới tỉnh An Giang giáp với Campuchia, cơ quan y tế tiếp tục ghi nhận một số trường hợp bị mắc tả và hiện có khoảng 100 ca bị tiêu chảy cấp nguy hiểm, trong đó 10 người có kết quả dương tính với phẩy khuẩn tả”.

Qua điều tra dịch tễ, phần lớn người mắc bệnh là cư dân biên giới thường sang Campuchia làm ăn và một số người dân Campuchia. Thông tin từ chính quyền địa phương khu vực biên giới cho biết, bệnh dịch này đã xuất hiện cách đây 3 tháng. Cùng với đó, thông báo của cơ quan y tế Campuchia đã xác nhận, khu vực biên giới nước bạn tiếp giáp với tỉnh An Giang Việt Nam cũng đang có dịch tả.

Hiện nay, xét nghiệm các nguồn nước sinh hoạt, ao hồ tại An Giang đều đã có vi khuẩn tả. An Giang lại là tỉnh đầu nguồn dẫn nước sông Tiền, sông Hậu. Do đó, theo cảnh báo của Bộ Y tế, dù việc xử lý ổ dịch ở An Giang triệt để, nguy cơ vi khuẩn tả không chỉ lan rộng tại An Giang mà ở các tỉnh miền Tây rất cao.