Festival hoa Đà Lạt: Hướng về Hà Nội ngàn năm

ThienNhien.Net – Festival Hoa Đà Lạt 2010 – hoạt động mở đầu chào mừng 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, sẽ diễn ra từ ngày 01 – 04/01/2010 hiện đang được TP. Đà Lạt chuẩn bị khẩn trương.


Hướng về Thủ đô bằng vẻ đẹp ngàn hoa

Từ thời điểm này đến Festival Hoa Đà Lạt 2010 khai mạc còn chưa đầy 2 tháng. Để Festival Hoa Đà Lạt thực sự trở thành nơi tôn vinh vẻ đẹp của thành phố ngàn hoa và xứng tầm là sự kiện tiêu biểu chào mừng 1000 năm Thăng Long- Hà Nội, UBND tỉnh Lâm Đồng, TP. Đà Lạt đã triển khai việc trồng hoa ở những địa điểm theo kịch bản đã được phê duyệt.

Theo ông Trương Văn Thu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng – Trưởng Ban Tổ chức Festival Hoa Đà Lạt 2010, nội dung chính của Festival nhằm giới thiệu tiềm năng và thế mạnh về hoa Đà Lạt hiện tại và tương lai. Các chương trình hỗ trợ mang tính cộng đồng cao, phục vụ đông đảo công chúng; đặc biệt gắn với những đặc trưng riêng về quang cảnh thiên nhiên tươi đẹp, khí hậu tuyệt vời, đặc sản phong phú và con người Đà Lạt hiền hòa, thanh lịch.

Điểm mới của Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 3 này là ưu tiên những không gian hoa trên diện rộng để cả Đà Lạt thực sự trở thành một vườn hoa rực rỡ sắc màu chào đón du khách, trong đó có không gian hoa dài trên 25 km dọc tuyến đường Liên Khương, từ Đức Trọng đến sân bay Đà Lạt; 4.000m2 hoa xung quanh hồ Xuân Hương; 9.500m2 hoa tại ốc đảo Bích Câu và 3.500m2 tại Vườn hoa thành phố.

Điểm nhấn lớn nhất tại Festival này là những không gian hoa. Du khách lên Đà Lạt sẽ rất thích thú khi mới vào thành phố đã thấy những không gian hoa, những vườn hoa rực rỡ và rộng lớn rất đặc trưng của Đà Lạt với những loài hoa tiêu biểu nhất của thành phố.

Đêm khai mạc Festival hoa Đà Lạt chào mừng 1000 năm Thăng Long – Hà Nội sẽ diễn ra vào 20 giờ ngày 02/01/2010 tại sân khấu chính khu vực Hồ Xuân Hương, với khoảng 2.500 nghệ sĩ tham gia. Tại sân khấu chính, Ban Tổ chức sẽ dựng 2 con rồng hoa, mỗi rồng hoa dài 54 mét.

Trong khuôn khổ của Festival Hoa Đà Lạt 2010 còn có các hội thảo về nghề trồng hoa, Hội chợ thương mại quốc tế, Gala âm nhạc những ngôi sao trẻ, Đêm hội Rượu vang và các hoạt động thể thao như: Ngày hội xe đạp đôi, Giải Gofl Đà Lạt mở rộng, Giải leo núi chinh phục Langbian…

Hoa Đà Lạt với kỳ vọng mới

Với những hoạt động phong phú, hấp dẫn, Festival Hoa Đà Lạt 2010 đang dần khẳng định thương hiệu, thu hút ngày càng đông du khách. Nếu như 2005, Festival Hoa Đà Lạt thu hút 120.000 lượt khách; năm 2007 thu hút 150.000 lượt khách, thì với Festival Hoa Đà Lạt 2010, dự kiến thu hút khoảng 200.000 lượt khách trở lên.

Theo lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng, Festival Hoa Đà Lạt ngày càng mang lại những lợi ích to lớn về kinh tế, góp phần quảng bá mạnh mẽ hơn nữa về hình ảnh của TP. Đà Lạt với bạn bè trong nước và quốc tế .

Doanh thu từ hoa của Đà Lạt bình quân đạt 300 triệu đồng/ha. Hiện nay, Đà Lạt đang có 3.000 ha hoa xuất khẩu. Hoa Đà Lạt đã có mặt tại các thị trường Nhật Bản, Hà Lan và các nước ASEAN. Doanh thu từ xuất khẩu hoa năm 2008 là 90 triệu USD.

Thông qua Festival này, Đà Lạt sẽ kêu gọi nhiều nhà đầu tư hơn nữa không chỉ ở lĩnh vực trồng hoa, xuất khẩu hoa mà còn cả trong lĩnh vực du lịch, cùng nhiều ngành kinh tế thương mại khác.