Trồng cây tại Vườn quốc gia Xuân Thủy

ThienNhien.Net – Dự án trồng cây tại Vườn quốc gia Xuân Thủy là hoạt động trọng tâm trong Chiến dịch mùa hè xanh 2009 của Câu lạc bộ Tiếng Anh và Môi Trường (TGC), phối hợp với Câu lạc bộ Sinh học và Môi trường tổ chức. Sau hàng loạt các buổi tập huấn và chuẩn bị, hoạt động trồng cây sẽ diễn ra từ ngày 05/09 đến 20/09/2009.


Nối tiếp các hoạt động về môi trường đã thành công, Câu lạc bộ Tiếng Anh và Môi Trường (TGC) – một trong những Câu lạc bộ đi đầu trong lĩnh vực môi trường, hy vọng tiếp tục chia sẻ thêm một hoạt động mới không kém phần sâu sắc, mang đến một thông điệp mới mẻ về cả mục đích và cách thức.

Đó là Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2009 tại Vườn quốc gia (VQG) Xuân Thuỷ – Nam Định từ ngày 22/07 đến ngày 26/09/2009, được tổ chức phối hợp với Câu lạc bộ Công nghệ Sinh học & Môi trường (B&E Club).

Vùng rừng ngập mặn Xuân Thủy là khu Ramsar đầu tiên ở Việt Nam và thứ 50 của thế giới được công nhận theo Công ước bảo vệ các vùng đất ngập nước Ramsar. Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2009 này nhằm nâng cao nhận thức của người dân sống trong khu vực vùng đệm của VQG về tầm quan trọng của việc bảo vệ VQG nói riêng và bảo vệ môi trường nói chung qua việc trồng cây phục hồi vùng đệm của VQG, đồng thời tổ chức giao lưu, tuyên truyền cho thanh thiếu niên ở địa phương về trách nhiệm tiếp tục bảo vệ môi trường tại địa phương.

Là hoạt động trọng tâm trong Chiến dịch, Dự án trồng cây tại Vườn quốc gia Xuân Thủy sẽ được tiến hành trong tháng 9 này. Đây là một trong số rất nhiều những hoạt động về môi trường đã, đang và sắp diễn ra nhưng hứa hẹn sẽ là một hoạt động bổ ích và đầy ý nghĩa.

TGC luôn mong muốn nhận được sự quan tâm, đóng góp từ phía những cá nhân, tập thể, các nhà tài trợ về mọi mặt để giúp cho chương trình thành công, góp thêm tiếng nói vào công cuộc bảo vệ môi trường.

* TGC như một diễn đàn dành cho các bạn trẻ quan tâm muốn nâng cao kiến thức môi trường và trau dồi vốn tiếng Anh. Hơn cả, TGC muốn là động lực để khơi gợi sự sáng tạo, nhiệt tình để khuyến khích các bạn hãy thể hiện sự quan tâm của mình tới các vấn đề môi trường, bằng chính những suy nghĩ, ý tưởng của mình. Và qua đó, tạo ra một cộng đồng xanh, cùng nhau chia sẻ tri thức và cống hiến hết mình cho xã hội.

* B&E Club là một câu lạc bộ định hướng phát triển kiến thức, kỹ năng cho thành viên của mình, trên cơ sở đó các thành viên sẽ đóng góp sức trẻ tình nguyện của mình vào các hoạt động vì môi trường, vì cộng đồng và có thể gây những ảnh hưởng tích cực nhất định đến cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường.