Cuộc thi báo chí về an toàn vệ sinh thực phẩm

ThienNhien.Net – Xác định công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân có ý nghĩa quan trọng trong việc bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP), Ban Tuyên giáo Trung ương đã phối hợp với Bộ Y tế tổ chức cuộc thi báo chí toàn quốc về chủ đề bảo đảm ATVSTP năm 2009.

Tác phẩm báo chí dự thi tuyên truyền, phản ánh những sự việc, hiện tượng có thật, phát hiện kịp thời, phản ánh chính xác, sinh động về đường lối, quan điểm của Đảng, pháp luật, chính sách của Nhà nước về ATVSTP; vai trò, trách nhiệm của các Bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp, người tiêu dùng trong việc bảo đảm ATVSTP, công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý những vi phạm về ATVSTP.

Bên cạnh đó, tác phẩm báo chí cần phản ánh thực trạng, nêu rõ nguyên nhân và giải pháp về tình trạng vi phạm các quy định ATVSTP; ngộ độc thực phẩm; thực phẩm nhập lậu; thực phẩm giả, kém chất lượng đang lưu thông trên thị trường…; chú trọng việc biểu dương các địa phương, đơn vị, tập thể và các nhân có những kinh nghiệp, cách làm hay, sáng tạo đạt hiệu quả tốt, có thành tích trong bảo đảm ATVSTP.

Bài dự thi gồm nhiều thể loại như phản ánh, phỏng vấn, ghi chép, bình luận, chuyên luận, tọa đàm, phóng sự, điều tra, bút ký báo chí….thuộc các loại hình báo chí: báo in, báo điện tử, báo nói, báo hình.

Bài dự thi đã hoặc sẽ được các cơ quan thông tấn báo chí trong nước đăng, phát trong thời gian kể từ tháng 01/01/2009-30/11/2009 và có xác nhận của cơ quan báo chí đăng, phát tác phẩm đó.

Không hạn chế số lượng tác phẩm dự thi phù hợp với thể lệ cuộc thi. Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày phát động đến hết ngày 30/11/2009 theo dấu bưu điện.