Nạn nhân của biến đổi khí hậu ngày càng tăng

ThienNhien.Net – Ngày 21/04, Tổ chức Oxfam có trụ sở tại Anh đưa ra dự báo, trong vòng 6 năm tới, hàng trăm triệu người sẽ trở thành nạn nhân của những thảm họa do tình trạng biến đổi khí hậu gây ra, đồng thời kêu gọi chính phủ các nước cần thay đổi cách thức đối phó với vấn đề này.

Căn cứ vào số liệu về những thảm họa tương tự kể từ năm 1980, Oxfam ước tính trung bình đến năm 2015, số người bị ảnh hưởng bởi những thảm họa liên quan đến sự biến đổi khí hậu sẽ tăng 54% lên 375 triệu người một năm.

Giám đốc điều hành Oxfam Barbara Stocking cho rằng, cách thức đối phó của các nước chống tình trạng biến đổi khí hậu luôn thay đổi, chưa đủ mạnh, quá muộn và kém hiệu quả và cần phải tiến hành cải cách triệt để hệ thống các biện pháp ứng phó với biến đổi khí hậu.

Theo ông, trong bối cảnh hiện nay, chính phủ các nước cần phải hành động tích cực để giảm thiểu ảnh hưởng do thiên tai gây ra.

Bên cạnh đó, Oxfam cũng phát động một chiến dịch mới nhằm thúc giục các nước giàu đến năm 2020 cắt giảm ít nhất 40% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính so với mức năm 1990 để đối phó với tình trạng Trái Đất nóng lên./.