Cà Mau: Hội thảo giới thiệu công nghệ xử lý ô nhiễm môi trường

ThienNhien.Net – Ngày 03/04/2009, Sở Tài nguyên và Môi trường Cà Mau đã phối hợp với Công ty TNHH sản xuất Kim Đại Dương (Hàn Quốc) tổ chức Hội thảo giới thiệu công nghệ xử lý ô nhiễm môi trường trong các lĩnh vực như chế biến thủy sản, y tế và đóng tàu.

Hội thảo đã phác họa bức tranh tổng thể về thực trạng quản lý chất thải tại đô thị, đưa ra các giải pháp mang tính định hướng và các mô hình xử lý rác thải sinh hoạt, xử lý rác đã và đang triển khai tại các đô thị. Các đại biểu được nghe chuyên gia môi trường giới thiệu quy mô các lò đốt bệnh viện và trung tâm y tế; công nghệ xử lý chất thải rắn và nước thải ở nhiều quy mô và cấp độ khác nhau. Đặc biệt, các công nghệ này đã được ứng dụng ở nhiều nước và đã áp dụng tại Việt Nam.

Với hệ thống xử lý nước thải và hệ thống điều trị chất thải dạng kích hoạt bùn và ngắt điện kép sinh học có khả năng xử lý dễ dàng các chất ô nhiễm trong nước, chi phí vận hành thấp, diện tích sử dụng nhỏ phù hợp điều kiện sản xuất và các doanh nghiệp trong khu công nghiệp tập trung. Hệ thống các lò đốt rác thải y tế bao gồm 1 lò nhiệt phân với một buồng đốt. Trong lò nhiệt phân, chất thải sẽ được khử khí và phần còn lại sẽ được đốt cháy. Những chất thải phát sinh khi không được đốt sẽ vào buồng cháy 2. Trong 2 bộ phận của cùng một quá trình thì nhiệt độ sẽ được điều chỉnh bởi người đốt. Những công nghệ này có tác dụng diệt các loại vi khuẩn, vi rút có nguy cơ lây truyền dịch bệnh, phù hợp với việc xử lý chất thải rắn y tế.

Thông qua hội thảo giúp địa phương và doanh nghiệp tiếp cận với các công nghệ xử lý môi trường, từ đó lựa chọn cho mình loại hình công nghệ xử lý phù hợp nhất với từng lĩnh vực sản xuất, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đó, hội thảo này cung cấp cơ hội cho các chủ đầu tư, chủ doanh nghiệp sản xuất kinh doanh tìm hiểu về công nghệ xử lý tiên tiến, về đối tác thực hiện tư vấn, xây dựng hệ thống xử lý.