Bắt quả tang vụ vận chuyển xác hổ

ThienNhien.Net – Chiều ngày 18/2, Đội cảnh sát 3.1 – PC36 cùng Chi cục Kiểm lâm Hà Nội đã bắt quả tang một chiếc ô tô Daihatsu mang biển số BKS 29M-3912 đang vận chuyển các bộ phận cắt rời của một con hổ tại đường Hoàng Cầu, Hà Nội.

Chiếc xe bị bắt chạy từ Ninh Bình với hai thùng xốp đông lạnh ở hàng ghế sau bảo quản các bộ phận cắt rời của một con hổ.

Người lái chiếc xe này khai tên là Phạm Anh Tuấn sinh năm 1979, thường trú tại xã Gia Hoà, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình và hai thùng xốp là do được một người thuê chở, bản thân anh ta không biết thùng xốp chứa gì.

Qua kiểm tra, các thùng xốp trên chứa 20 kg hổ bao gồm các bộ phận: xương đầu; 2 chân trước; 2 chân sau; một bên sườn, cổ và phần đuôi.

Theo ý kiến của chuyên gia giám định các loài thú thuộc Viện Sinh thái và Tài nguyên Sinh vật Phạm Trọng Ánh, con hổ này hổ Đông Dương, có tên khoa học là Panthera Tigris. Đây là loài động vật quý hiếm của Châu Á, phân bố tại Malaysia, Ấn Độ, Trung Quốc, và khu vực Đông Dương. Ở Việt Nam, dọc dãy Trường Sơn là khu vực sinh sống của loài hổ này.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra.