Hội thảo “Giải pháp tiết kiệm năng lượng trong công nghiệp”

ThienNhien.Net – Hội thảo “ Giải pháp tiết kiệm năng lượng trong công nghiệp” được tổ chức vào ngày 12/02/2009, tại Hội trường khu công nghiệp Tân Tạo, Tp.HCM. Hội thảo do Sở công thương, Ban quản lý khu công nghiệp (Hepza), Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng TP.HCM và Công ty Điện lực Tp.HCM phối hợp tổ chức.

Nội dung hội thảo tập trung giới thiệu các chính sách nhà nước về tiết kiệm năng lượng, giải pháp TKNL trong công nghiệp; các chương trình, dự án hỗ trợ kiểm toán, tư vấn tiết kiệm năng lượng và giới thiệu các công nghệ, thiết bị, máy móc… sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Đặc biệt, hội thảo có trưng bày một số sản phẩm công nghiệp như: Động cơ điện, máy lạnh hấp thụ, máy power boss, máy biến tần, máy nén Semihemetic, máy nén xoắn ốc – Scroll…

Đây thực sự là cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận với nguồn tài chính hỗ trợ tư vấn, kiểm toán năng lượng… góp phần cắt giảm một phần chi phí sản xuất, tăng lợi nhuận và tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm. Đồng thời đây cũng là có hội để Doanh nghiệp mở rộng các mối quan hệ, các cơ hội hợp tác, chuyển giao công nghệ và xúc tiến thương mại.

Hội thảo thu hút khoảng 150 doanh nghiệp trong 3 khu công nghiệp: Tân tạo, Lê Minh Xuân và Vĩnh Lộc. Đây là 3 khu công nghiệp tương đối lớn của Thành phố Hồ Chí Minh tập trung nhiều ngành nghề như: Bao bì-giấy, cơ khí, dệt máy, điện điện tử, dịch vụ, gỗ, hóa chất, dược liệu, nhựa, nông sản-thực phẩm-thủy hải sản, xây dựng, vật liệu xây dựng, da giày, thủ công mỹ nghệ và một số ngành khác…

Theo ban quản lý khu công nghiệp – Hepza cho biết, Ban quản lý sẽ tổ chức các hội thảo tương tự ở các khu công nghiệp còn lại trong Tp.HCM nhằm tạo điều kiện cho tất cả các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố có thể tiếp cận với các chương trình, dự án hỗ trợ tư vấn, kiểm toán năng lương của các cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước.