Chiến dịch “Cứu lấy Logo của bạn”

ThienNhien.Net – Logo có hình ảnh động vật và thiên nhiên vốn được trưng khắp nơi trên sản phẩm của các công ty và từ trước đến nay, những logo như thế luôn được sử dụng miễn phí. Tuy nhiên chiến dịch “Cứu lấy logo của bạn” được phát động mới đây sẽ khuyến khích các công ty sử dụng logo từ hình ảnh động vật và thực vật ủng hộ ngân quỹ cho hoạt động bảo tồn các loài động vật đang có nguy cơ tuyệt chủng.

Các bức phác họa chim cánh cụt trong các cuốn sách về chim cách cụt; hình ảnh báo đốm Mỹ trên logo một công ty ô tô cùng tên – Jaguar (Báo đốm Mỹ), hình ảnh cá heo đội mũ bảo hiểm trên logo của đội bóng Miami Dolphin (Cá heo Miami) và hình những con tắc kè được sử dụng khắp mọi nơi trên logo của hãng bảo hiểm ô tô Geico (Tắc kè) vốn đã rất quen thuộc với mọi người. Điều gì sẽ xảy ra nếu những con vật trên các logo ấy sẽ mất đi vĩnh viễn?
Sáng kiến phát động chiến dịch “Cứu lấy logo của bạn” là một phần trong hoạt động hợp tác mới giữa Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN), Quỹ Môi trường Toàn cầu (GEF) và Ngân hàng Thế giới (WB), cùng Viện Noe, một tổ chức phi Chính phủ của Bỉ.
Bà Julia Marton-Lefèvre, Tổng giám đốc IUCN phát biểu: “Qua Sách đỏ của IUCN, chúng ta biết thế giới đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng tuyệt chủng các loài động vật hoang dã. Chúng tôi hy vọng rằng sáng kiến này sẽ giúp những sinh vật tuyệt vời mà hình ảnh của chúng thường được các tổ chức sử dụng trên logo của mình”
 
Chiến dịch “Cứu lấy logo của bạn” hy vọng mở rộng nguồn quỹ nhằm bảo tồn các loài động vật đang bị đe doạ tuyệt chủng từ các công ty sử dụng hình ảnh động vật làm logo. Ngân quỹ của chiến dịch sẽ tập trung vào hoạt động bảo tồn môi trường sống của các loài động vật đang bị đe doạ tuyệt chủng, đồng thời trợ giúp các động vật được sử dụng hình ảnh phố biến trên các logo.

Để phát động chiến dịch “Cứu lấy logo của bạn”, GEF đã đầu từ 5 triệu USD vào quỹ của chiến dịch. Hy vọng nguồn đầu tư sẽ tiếp tục được bổ sung từ khu vực tư nhân.
 
Ông Monique Barbut, chủ tịch GEF phát biểu: “Nhiều công ty thu lợi từ hàng trăm nhãn mác hình ảnh các động vật và thực vật. Trong bối cảnh thế giới đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng đa dạng sinh học, đây chính là lúc họ cần phải bù đắp cho tự nhiên phần nào, để các loài động vật trên logo của họ sẽ không biến mất vĩnh viễn”.