Nắng nóng gia tăng ở Nam bộ và Tây Nguyên

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, ngày 31/03, nắng nóng đã bắt đầu xuất hiện trở lại ở Nam bộ và Bắc Tây Nguyên, với nhiệt độ cao nhất ở các khu vực này phổ biến từ 33-35 độ C.Dự kiến trong 2 đến 3 ngày tới, nắng nóng sẽ tiếp tục gia tăng.

Theo Cục Kiểm lâm, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, nắng nóng đã gây nguy cơ cháy rừng cấp 5-cấp cực kỳ nguy hiểm ở Gia Lai, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Tháp, An Giang, Cà Mau, cấp 4 – cấp nguy hiểm ở Phú Thọ. Chính quyền và chủ rừng các địa phương trên cần áp dụng các biện pháp khẩn cấp phòng chống cháy rừng.

Trong khi đó, Trung bộ trong hai ngày qua lại được đón những cơn mưa rào quý giá trước ngưỡng cửa cao điểm mùa khô. Do tác động của gió mùa đông bắc kết hợp với hội tụ gió trên cao, các tỉnh ven biển từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông nhiều nơi, một số nơi có mưa vừa, có nơi mưa to. Lượng mưa tính đến sáng 1/4 phổ biến ở mức 10-40 mm, một số nơi cao hơn như Tuyên Hoá (Quảng Bình) 43 mm, Khe Sanh (Quảng Trị) 55 mm.

Ở Tây Nguyên cũng có mưa rào rải rác với lượng mưa dưới 5 mm, tại Buôn Ma Thuột là 50 mm. Trong 1 đến 2 ngày tới ở các khu vực này tiếp tục có mưa nhưng lượng mưa giảm dần./.