Mở rộng điều tra việc bán rác thải y tế

Cục Cảnh sát môi trường (C36) vừa triệu tập một số người liên quan vụ mua bán rác thải, trong đó có bà Hương, người mới bị lãnh đạo bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) đuổi việc. Cơ quan công an cũng sẽ mở rộng điều tra việc mua bán rác tại một số bệnh viện ở TP HCM.

Một lãnh đạo Cục Cảnh sát môi trường (C36) cho biết, C36 nghi ngờ ở TP HCM cũng diễn ra trình trạng bán rác thải y tế từ các bệnh viện cho tư thương để tái chế.
Liên quan đến vụ mua bán rác thải ở bệnh viện Việt Đức, C36 vừa triệu tập một số người liên quan, trong đó có bà Hương, người mới bị lãnh đạo Việt Đức đuổi việc về hành vi bán rác thải. Bà Hương đã thừa nhận hành vi sai phạm của mình. 
Cơ quan công an cũng đang tiếp tục làm rõ nghi vấn trong việc bán rác thải ở bệnh viện Bạch Mai và Viện K. Chiều 31/08, tại bệnh viện K, Cục Cảnh sát môi trường đã phát hiện một kho chứa rác thải y tế độc hại tồn đọng, chưa qua xử lý. Tại bệnh viện Bạch Mai, cơ quan chức năng cũng thu giữ gần 2 tấn rác thải gồm bơm kim tiêm, dây truyền dịch, chai lọ đựng thuốc.