Kenya thúc đẩy phát triển du lịch ở các khu bảo tồn động vật hoang dã

Chính sách kêu gọi đầu tư vào các khu bảo tồn động vật hoang dã được kỳ vọng sẽ giúp Chính phủ Kenya đạt được mục tiêu tăng số lượng khách du lịch trong nước và quốc tế.
Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 23/8, Kenya đã kêu gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước phát triển các cơ sở du lịch trong các công viên và khu bảo tồn động vật hoang dã của nước này.

Thư ký nội các của Bộ Du lịch, Động vật hoang dã và Di sản Kenya Peninah Malonza cho biết các cơ sở du lịch được kêu gọi đầu tư bao gồm nhà nghỉ, nhà hàng, trung tâm hội nghị và các chương trình du lịch trải nghiệm.

Khu bảo tồn động vật hoang dã.(Nguồn: AFP)

Chính sách kêu gọi đầu tư vào các khu bảo tồn động vật hoang dã được kỳ vọng sẽ giúp Chính phủ Kenya đạt được mục tiêu tăng số lượng khách du lịch trong nước và quốc tế.

Theo Cơ quan Động vật hoang dã Kenya (KWS), khoảng 8% diện tích nước này là các khu bảo tồn động vật hoang dã với tổng số 65 vườn quốc gia, khu bảo tồn quốc gia trên cạn và dưới biển.

Các khoản đầu tư vào những khu bảo tồn này sẽ mang lại lợi nhuận hấp dẫn cho nhà đàu tư cũng như hỗ trợ tốt hơn cho các cộng đồng địa phương.

Bên cạnh đó, các cơ sở du lịch trong các vườn quốc gia và khu bảo tồn cũng sẽ giúp nâng cao sức hấp dẫn của Kenya đối với các du khách.