Phát hiện 2 voi rừng tại Vườn Quốc gia Vũ Quang

Sau khi lắp đặt hệ thống bẫy ảnh giám sát đa dạng sinh học tại Vườn Quốc gia Vũ Quang (Hà Tĩnh), đơn vị quản lý đã ghi lại được hình ảnh hai cá thể voi rừng.

Trưa 3-3, thông tin từ Vườn Quốc gia Vũ Quang (tỉnh Hà Tĩnh), cho hay sau khi lắp đặt hệ thống bẫy ảnh giám sát đa dạng sinh học trên diện tích rừng do đơn vị quản lý đã ghi lại hình ảnh của hai cá thể voi rừng.

Hai cá thể voi rừng được ghi lại tại Vườn Quốc gia Vũ Quang

Một lãnh đạo Vườn Quốc gia Vũ Quang cho hay 2 cá thể voi này gồm 1 đực và 1 cái trưởng thành; con đực có Ngà nhỏ. Qua hình ảnh và theo dõi, có thể khẳng định 2 cá thể voi này hiện đang khỏe mạnh, sinh sống trên một hòn đảo trong lòng hồ Ngàn Trươi.

Cũng theo vị này, để xây dựng các giải pháp bảo tồn các cá thể voi rừng và các loài động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm khác tại khu vực Vườn Quốc gia Vũ Quang, đơn vị sẽ tiếp tục theo dõi sát sao mọi biến chuyển của các loài.

Hai cá thể voi rừng được ghi lại tại Vườn Quốc gia Vũ Quang

Được biết, hiện Vườn Quốc gia Vũ Quang đã triển khai lắp đặt hệ thống 25 điểm bẫy ảnh giám sát đa dạng sinh học trên diện tích rừng do đơn vị quản lý. Mỗi điểm bẫy ảnh gồm 2 máy cảm biến hồng ngoại, khoảng cách giữa mỗi điểm là 2,5km. Các máy cảm biến chạy bằng pin và hoạt động liên tục trong thời gian 3 tháng.

Đây chính là “đầu mối” thông tin cho đơn vị quản lý xác định rõ hơn về tài nguyên đa dạng sinh học; phân tích, xử lý, công bố đa dạng sinh học nhằm phục vụ hiệu quả công tác bảo tồn, bảo vệ, nghiên cứu, phát triển.