Giải cứu một cá thế gấu ngựa quý hiếm ở Sơn La

Cụ thể, theo thông tin từ cơ sở Bảo tồn Gấu Ninh Bình (FOUR PAWS), ngày 26.10, đơn vị đã tiếp nhận thành công 1 cá thể gấu ngựa quý hiếm, sau khi 1 gia đình tại xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn (Sơn La) tự nguyện chuyển giao cho cơ quan chức năng.

Cá thể gấu ngựa quý hiếm tại huyện Mai Sơn vừa được giải cứu và bàn giao cho tổ chức FOUR PAWS (cơ sở Bảo tồn Gấu Ninh Bình).

Đội cứu hộ của FOUR PAWS Việt khởi hành vào ngày 25.10 và có mặt tại xã Cò Nòi, huyện Sơn La vào 18h cùng ngày. Sau quá trình cứu hộ và di chuyển, đến khoảng 17h30 ngày 26.10, cá thể gấu ngựa đã được đưa về đến cơ sở Bảo tồn Gấu Ninh Bình.

Các nhân viên của tổ chức FOUR PAWS tiến hành giải cứu cá thể gấu ngựa đã bị nuôi nhốt 17 năm nay.

Cá thể gấu ngựa tại xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn có cân nặng 91 kg, có sức khỏe tương đối ổn định. Hiện, cá thể gấu ngựa này đang được chăm sóc đặc biệt tại khu vực cách ly của cơ sở Bảo tồn Gấu Ninh Bình.

Bác sĩ Marc Gölkel – bác sĩ thú y chịu trách nhiệm chính cho chuyến cứu hộ này chia sẻ: “Cá thể gấu ngựa này gầy và nhìn chung trong tình trạng sức khỏe tốt. Tuy nhiên, chúng tôi phát hiện một số dấu hiệu nghi ngờ bất thường về tim cần được kiểm tra kỹ lưỡng trong thời gian tới”.

Các bác sĩ thú y của FOUR PAWS kiểm tra tình trạng sức khỏe của cá thể gấu ngựa.
Gấu ngựa là loài động vật hoang dã nằm trong Sách đỏ, được pháp luật Việt Nam bảo vệ ở mức độ cao nhất; được liệt kê trong Danh mục loài nguy cấp, quý, hiếm.

Cơ sở Bảo tồn gấu Ninh Bình được xây dựng tại xã Kỳ Phú, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, cách Vườn Quốc gia Cúc Phương 8km. Cơ sở được quản lý và vận hành bởi tổ chức FOUR PAWS Việt, dưới sự tài trợ về tài chính và kỹ thuật của tổ chức FOUR PAWS Quốc tế.