Anh chính thức theo dõi chủng SARS-CoV-2 lai giữa Delta và Omicron

Giới chức y tế Anh đã chính thức theo dõi một chủng SARS-CoV-2 lai giữa Delta và Omicron được gọi là “Deltacron” vào tuần trước, sau khi nó được xác định trên một bệnh nhân ở nước này.

Mọi người đi bộ trên một con phố ở London, Anh. Ảnh: AFP

Tháng trước, các chuyên gia y tế bác bỏ tuyên bố cho rằng một biến thể SARS-CoV-2 mới – sự kết hợp của các chủng Omicron và Delta lây lan nhanh – đã được phát hiện, New York Post đưa tin.

Nhưng trong một báo cáo công bố hôm 12.2, các quan chức y tế Anh tiết lộ Deltacron chính thức bị theo dõi như một mối đe dọa, theo The Mirror.

Delta và Omicron đã được chứng minh là dễ lây lan hơn so với chủng ban đầu. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ mức độ lây lan của chủng virus lai mới, với tỉ lệ các trường hợp nhiễm được báo cáo là thấp.

Các nhà khoa học tin biến thể mới đã phát triển ở một bệnh nhân nhiễm cả hai biến thể Omicron và Delta cùng một lúc, nhưng không rõ liệu nó đột biến lần đầu ở Anh hay một quốc gia khác.

Giới chức y tế Anh không đặc biệt lo ngại về chủng virus mới vào thời điểm này vì số ca mắc bệnh thấp, Daily Mail đưa tin.

Các trường hợp nhiễm virus được xác nhận ở Anh đã giảm 29% trong tuần qua và giảm 76% kể từ mức cao nhất vào đầu năm.

Chuyên gia về bệnh truyền nhiễm Paul Hunter của Đại học East Anglia cho hay, phần lớn người dân đã được tiêm chủng và có một mức độ miễn dịch nhất định để sống sót sau căn bệnh này.