Anh tìm thấy con dơi được cho là đã tuyệt chủng

Các nhà hoạt động bảo tồn động vật ở Anh đã rất vui mừng khi con dơi lớn thuộc loài đã bị cho là tuyệt chủng được phát hiện vẫn còn sống.

Được cho là con vật sống đơn độc nhất tại nước Anh, con dơi tai chuột lớn có biệt danh là ‘Lonely Joe’ được nhìn thấy lần cuối vào năm 2019.

Các nhà hoạt động bảo tồn động vật ở Anh đã rất vui mừng khi con dơi lớn thuộc loài đã bị cho là tuyệt chủng được phát hiện vẫn còn sống. Ảnh: AFP

Những lo ngại về số phận của loài này đã tăng cao vì nó được cho là cá thể còn sống cuối cùng trên khắp Vương quốc Anh. Một khi Lonely Joe chết, loài dơi tai chuột này sẽ bị tuyên bố tuyệt chủng. Tuy nhiên, sau một thời gian dài mất tích, con dơi này đã xuất hiện trở lại vào dịp Giáng sinh, theo Daily Mail ngày 29.12.

Công cuộc tìm kiếm bạn tình cho Lonely Joe đã được bắt đầu. Các nhà khoa học Anh yêu cầu những người yêu động vật để ý những con dơi lớn. Được biết, Lonely Joe thuộc loài dơi lớn nhất trong số 11 loài dơi của Anh, sở hữu đôi cánh dài tới gần 50cm khi bay.

Cá thể đơn độc này được phát hiện lần đầu tiên vào năm 2002. Những con dơi tai chuột lớn có thể sống tới 35 năm và Lonely Joe được xác định là đã 20 tuổi. Theo The Guardian, cá thể này đã được kiểm tra vào năm 2007 và có sức khỏe tốt nhưng chưa bao giờ được hoạt động tình dục. Điều này cũng dễ hiểu khi đây là cá thể cuối cùng còn sống của loài này.

Vị trí mà Lonely Joe đang ngủ đông hiện tại đã được các nhà khoa học Anh giữ bí mật, nhằm giữ an toàn cho con dơi cỡ lớn này. Sức khỏe và cuộc sống của Lonely Joe là rất quan trọng vì nếu bị ảnh hưởng, loài dơi này có thể sẽ rơi vào tình trạng tuyệt chủng và mãi mãi không thể xuất hiện trở lại nữa.