Ra mắt chương trình hỗ trợ tư vấn y tế miễn phí dành cho F0 điều trị tại nhà

Chiều 27-12, Chương trình hỗ trợ tư vấn y tế miễn phí dành cho bệnh nhân Covid-19 điều trị tại nhà thông qua nền tảng ứng dụng “365 Bác sĩ” và Tổng đài 19001544 chính thức ra mắt theo hình thức trực tuyến.

Đây là chương trình được xây dựng trên nền tảng số, với mong muốn hỗ trợ cho các bệnh nhân Covid-19 và giảm tải cho cơ sở y tế các tuyến. Chủ trì chương trình là Tiến sĩ, Bác sĩ cao cấp, Thầy thuốc nhân dân Vũ Quốc Bình, nguyên Cục trưởng Cục Quân y (Tổng cục Hậu cần, Bộ Quốc phòng), nguyên Giám đốc Bệnh viện Quân y 354.

Cùng tham gia chương trình có gần 50 chuyên gia, bác sĩ là các thầy thuốc nhân dân, thầy thuốc ưu tú, bác sĩ chuyên khoa 2… đang công tác tại các cơ sở y tế cùng các điều dưỡng viên, nhân viên y tế trên cả nước. Các thành viên sẽ tham gia trực 24/7 nhằm đồng hành tư vấn y tế sát sao cho các bệnh nhân F0 đang điều trị tại nhà.

Tiến sĩ, Bác sĩ cao cấp, Thầy thuốc nhân dân Vũ Quốc Bình phát biểu tại lễ ra mắt chương trình.

Phát biểu tại buổi ra mắt, Tiến sĩ, Bác sĩ cao cấp, Thầy thuốc nhân dân Vũ Quốc Bình cho biết, chương trình tư vấn hỗ trợ y tế, theo dõi miễn phí dành cho F0 điều trị tại nhà được triển khai trên ứng dụng “365 Bác sĩ” và Tổng đài 19001544.

Qua các nền tảng này, các thầy thuốc sẽ hướng dẫn bệnh nhân một lộ trình điều trị bài bản và theo dõi tình hình bệnh nhân hằng ngày. Các bác sĩ và đội ngũ điều dưỡng viên sẽ được phân công danh sách bệnh nhân phụ trách, thường xuyên phân tích biểu đồ tìm kiếm sự bất thường thông qua số liệu bệnh nhân cập nhật tại ứng dụng 2 lần/ngày, như nồng độ oxy trong máu, huyết áp, nhiệt độ, các triệu chứng cơ bản…

Tiến sĩ, Bác sĩ cao cấp, Thầy thuốc nhân dân Vũ Quốc Bình (đứng giữa) và các thành viên chương trình.

Ngoài ra, đội ngũ điều dưỡng viên cũng sẽ chủ động gọi điện định kỳ và theo chỉ định của bác sĩ để cập nhật sát sao nhất thông tin của bệnh nhân. Trong trường hợp cần thiết, bác sĩ sẽ chủ động kết nối với bệnh nhân thông qua App – chat box hoặc video call để tư vấn, hướng dẫn điều trị. Bệnh nhân cũng sẽ chủ động gọi phím SOS trên ứng dụng, app “365 Bác sĩ” hoặc gọi Tổng đài 19001544 để được hỗ trợ trong các trường hợp khẩn cấp cần sự can thiệp của bác sĩ.

Ngoài việc được chăm sóc trực tiếp bởi cán bộ y tế và tổng đài viên của chương trình, bệnh nhân còn được cung cấp thông tin kết nối tới các nguồn lực y tế cố định và cơ động tại các địa phương trong trường hợp khẩn cấp một cách nhanh nhất nhờ mạng lưới liên kết nhiều cơ sở y tế và các nhóm bác sĩ, điều dưỡng tình nguyện rộng khắp cả nước. Tại khu vực Hà Nội, nếu bệnh nhân có nhu cầu, chương trình sẽ cho mượn các thiết bị y tế đo chỉ số nhằm thuận tiện cho việc theo dõi tình trạng sức khỏe. Bệnh nhân chỉ cần đặt cược một khoản chi phí, sau khi hoàn trả thiết bị sẽ được hoàn lại 100% chi phí đã cược.

Tiến sĩ, Bác sĩ cao cấp, Thầy thuốc nhân dân Vũ Quốc Bình, người chủ trì chương trình.

Chương trình tư vấn hỗ trợ y tế, theo dõi điều trị miễn phí dành cho F0 sẽ giúp các bệnh nhân an tâm về mặt tinh thần và có kiến thức bài bản trong việc tự theo dõi sức khỏe của bản thân trong thời gian tự cách ly tại nhà. Đây là mô hình dịch vụ y tế mới, hết sức nhân văn hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều thay đổi tích cực trong quá trình chống dịch Covid-19 của cộng đồng. Được biết, chương trình cũng đang tích cực huy động và kết nối thêm các nguồn lực bác sĩ và nhân viên y tế tình nguyện khác trong xã hội cùng tham gia mạng lưới.

Các bệnh nhân cần hỗ trợ có thể cài đặt App “365 Bác sĩ” hoặc gọi điện trực tiếp tới Tổng đài đường dây nóng 1900 1544. Các bác sĩ, cán bộ y tế, điều dưỡng, sinh viên ngành Y mong muốn cùng tham gia chương trình hoặc cần phần mềm hỗ trợ theo dõi bệnh nhân qua hệ thống (miễn phí) có thể liên hệ theo số điện thoại 0988 301 820 (Mrs Hoàng Lê Na).