Giật mình với “vị khách” lúc nửa đêm

Một gia đình ở Evergreen, Colorado, Mỹ có một vị khách đột xuất đến thăm lúc nửa đêm, theo Tri-City Herald.

Chân dung “vị khách không mời”. (Ảnh chụp màn hình)

Todd Mitchem – chủ nhà – đã chia sẻ đoạn video do camera chuông cửa ghi lại, cho thấy một con gấu lững thững bước tới trước cửa nhà ông ngày 3.10. Con gấu đến gần camera đến nỗi hơi thở của nó phả vào ống kính và thậm chí có thể nghe thấy tiếng thở.

Con gấu tiếp tục đánh hơi xung quanh cửa nhà Mitchem và thậm chí còn úp mặt vào tay nắm cửa trước khi rời hiên nhà. Con gấu có vẻ có nán lại gần ôtô một lúc mới bỏ đi.

Ông Mitchem nói với Fox 31 rằng, ông từng gặp con gấu này trước đây. Có 2 hoặc 3 con gấu thường xuyên quanh quẩn trong khu phố và ông thường nhìn thấy con gấu trong đoạn video một lần một tuần.

“Mọi người ở đây đã quen sống chung với thiên nhiên. Bạn chỉ cần học cách đề phòng. Không có gì bất thường cả”, ông Mitchem cho hay.

Tuy nhiên, ông vẫn thực hiện các biện pháp phòng ngừa để bảo vệ gia đình mình trước gấu và các động vật hoang dã khác. Sư tử núi và nai sừng tấm cũng thường xuất hiện trong khu vực lân cận.

Ông Mitchem cho biết: “Sẽ thật là sốc nếu tôi mở cửa lúc 3 giờ sáng để dắt lũ chó đi dạo và con gấu xuất hiện. Một khi mặt trời lặn, mọi thứ sẽ trở nên thú vị”.

Theo Trung tâm Gấu Bắc Mỹ, việc nhìn thấy gấu ở các khu vực lân cận đang gia tăng vì thời điểm này trong năm là lúc gấu chuẩn bị cho giấc ngủ đông – một quá trình gấu trải qua để bảo tồn năng lượng khi thức ăn khan hiếm. Chúng sẽ liên tục tìm kiếm thức ăn để không phải ôm bụng đói đi ngủ.