Bắt giữ nhân viên đường sắt vận chuyển 17 con rùa quý hiếm trong sách đỏ

Đội TTKSGT đường sắt số 1, Cục CSGT bắt giữ nam nhân viên đường sắt vận chuyển 17 con rùa quý hiếm trên tàu hỏa từ Đà Nẵng ra Hà Nội.

Lúc 20h ngày 2/6 tại Ga Hà Nội, Tổ công tác thuộc Đội TTKSGT đường sắt số 1, Phòng Hướng dẫn và tổ chức bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường sắt phối hợp với Đồn Công an Ga Hà Nội phát hiện người đàn ông có biểu hiện nghi vấn đang bê một bao tải dứa bên trong có thùng carton.

Tổ công tác tiếp cận và kiểm tra, phát hiện bên trong thùng carton có nhiều con rùa nên yêu cầu người đàn ông trên về trụ sở Đồn Công an Ga Hà Nội để làm rõ.

Nhân viên đường sắt vận chuyển 17 con rùa quý hiếm bị công an bắt giữ. (Ảnh: Cục CSGT)

Tại cơ quan điều tra, lực lượng công an kiểm tra thực tế bao tải dứa, bên trong có 17 con rùa (nghi vấn là rùa hộp trán vàng – một trong những loài rùa quý hiếm được xếp vào danh sách những loài động vật đặc biệt nguy cấp trong sách đỏ). Người đàn ông vận chuyển số rùa trên khai tên là Đậu Quang N. (sinh năm 1989, trú tại Hà Tĩnh), là nhân viên đường sắt thuộc Đoàn tiếp viên đường sắt Phương Nam.

Anh N. cho biết nhận vận chuyển số lượng rùa trên từ một người tên Linh (chưa rõ thân nhân, lai lịch) thuê vận chuyển từ Ga Đà Nẵng ra Ga Hà Nội và tiếp tục gửi bằng ô tô ra Móng Cái, Quảng Ninh. Sau đó, tổ công tác đã lập biên bản và bàn giao Đậu Quang N. cùng tang vật cho Công an quận Đống Đa (Hà Nội) để xử lý theo quy định của pháp luật.