Trung Quốc sẽ tiêm vaccine cho 40% dân số trong nửa đầu năm 2021

Trung Quốc có kế hoạch tiêm vaccine COVID-19 cho 40% của 1,4 tỉ dân nước này trước khi hết tháng 6.2021, chuyên gia y tế hàng đầu Chung Nam Sơn cho biết.

Mục tiêu đầy tham vọng của Trung Quốc là tiêm chủng cho 560 triệu người, có nghĩa là quốc gia đông dân nhất thế giới sẽ phải tăng tốc độ vì cho đến nay chỉ có 3,5% người dân được tiêm chủng, theo Bloomberg.

Trung Quốc sẽ tiêm vaccine COVID-19 cho 40% dân số trước khi hết tháng 6 năm nay. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Tiến sĩ Chung Nam Sơn, cố vấn y tế cấp cao của chính phủ Trung Quốc, thông tin, tính đến ngày 28.2, 52,5 triệu liều vaccine COVID-19 đã được tiêm.

Tiến sĩ Trương Văn Hồng, giám đốc bệnh truyền nhiễm tại Bệnh viện Hoa Sơn Thượng Hải và là cố vấn chính phủ về ứng phó COVID-19 cho hay: “Tốc độ tiêm chủng hiện nay rất thấp do việc kiểm soát dịch bùng phát trong những giai đoạn đầu. Tuy nhiên, năng lực sản xuất vaccine rất cao và dự kiến ​​sẽ tăng lên 2,1 tỉ liều vào cuối năm 2021”.

Một nhân viên sân bay ở tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, được tiêm vaccine COVID-19 tháng 12.2020. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Thông tin được Tiến sĩ Chung Nam Sơn và Trương Văn Hồng chia sẻ trong một sự kiện do Viện Brookings và Đại học Thanh Hoa đồng tổ chức.

Trung Quốc đi chậm hơn so với Mỹ và Châu Âu trong chiến dịch tiêm chủng dù thực hiện tốt hơn nhiều trong kiểm soát đại dịch COVID-19 thông qua các chiến dịch xét nghiệm, phong tỏa mạnh và cách ly bất cứ khi nào bùng phát dịch.

Theo dữ liệu theo dõi vaccine COVID-19 của Bloomberg, Trung Quốc cung cấp được khoảng hơn 3 liều vaccine trên 100 người dân trong khi con số này ở Mỹ là 20, ở Anh là 30 và ở Israel là gần 90.

Trung Quốc hiện có 4 loại vaccine được phát triển và sản xuất trong nước đã được phê duyệt để sử dụng.