Xét nghiệm hơn 2.000 công nhân Công ty Poyun trong đêm

Khuya 28/1, đội ngũ y tế vẫn làm việc để lấy toàn bộ mẫu dịch hầu họng của hơn 2.000 công nhân thuộc Công ty điện tử Poyun, nơi làm việc của bệnh nhân 1552.

Sáng 28/1, các nhân viên Công ty điện tử Poyun (Chí Linh, Hải Dương) vẫn tới nhà máy làm việc. Đến buổi trưa, khi có thông tin bùng dịch, tất cả họ được yêu cầu ở lại cách ly tại chỗ.
Đồ tiếp tế như chăn màn, quần áo, đồ ăn… được gửi vào bên trong.
Chiều 28/1, hàng chục nhân viên y tế đến từ CDC Hải Dương, Viện Đại học Y dược Hà Nội, Đại học Y tế Công cộng… có mặt tại Công ty Poyun để lấy mẫu xét nghiệm nhanh.
Trước khi vào khu vực lấy mẫu, nhân viên y tế trang bị đầy đủ quần áo bảo hộ, găng tay, mũ, kính…
Phía bên trong, nhiều chuyên gia nước ngoài của công ty cũng phải xét nghiệm giống như tất cả mọi người.
Nếu trường hợp cho ra kết quả dương tính nhanh chóng được chuyển về khu vực cách ly.
21h, hàng dài nhân viên vẫn xếp hàng chờ lấy mẫu dịch. Đội ngũ y tế sẽ tiến hành lấy toàn bộ mẫu dịch trong đêm.
Ngoài dịch mũi và họng, các nhân viên nhà máy còn được lấy máu để làm xét nghiệm.
Đôi mắt ông Hoàng Huỳnh (Phó giám đốc CDC Hải Dương) đỏ hoe bởi hai ngày nay, ông cùng đồng đội của mình đã thức trắng. Ông chia sẻ: “Tình hình dịch biến đổi căng thẳng, chúng tôi sẽ làm việc hết sức để hạn chế tốc độ lây lan của dịch bệnh”.
Chiều 28/1, Thủ tướng yêu cầu phong tỏa toàn bộ thành phố Chí Linh và áp dụng nghiêm các biện pháp theo chỉ thị số 16. Trong đó, giãn cách xã hội toàn bộ thành phố trong thời gian 21 ngày (từ 12h ngày 28/1)
Công nhân nhà máy Poyun được sắp xếp chỗ ăn ngủ và sẽ thực hiện cách ly ngay tại công ty của mình cho tới khi có kết quả.