Argentina được viện trợ 82 triệu USD giúp giảm phát thải carbon

Quỹ Khí hậu Xanh (GCF) đã phê duyệt khoản viện trợ trị giá 82 triệu USD nhằm giúp Argentina tiếp tục thực hiện cơ chế Giảm phát thải từ mất rừng và suy thoái rừng (REDD+).

Argentina được viện trợ 82 triệu USD giúp giảm phát thải carbon. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Chính phủ Argentina mới đây thông báo Quỹ Khí hậu Xanh (GCF) đã phê duyệt khoản viện trợ trị giá 82 triệu USD nhằm giúp quốc gia Nam Mỹ này tiếp tục thực hiện cơ chế Giảm phát thải từ mất rừng và suy thoái rừng (REDD+).

Theo Bộ trưởng Môi trường và Phát triển Bền vững Argentina Juan Cabandié, GCF đã phê duyệt khoản hỗ trợ tài chính trên nhằm ghi nhận những thành tựu mà nước này đạt được trong việc giảm thiểu khí nhà kính thông qua Chương trình thanh toán dựa trên kết quả REDD+.

Bộ trưởng Juan Cabandié cho biết Argentina sẽ sử dụng các nguồn lực do GCF tài trợ để tăng cường các khoản đầu tư ở cấp địa phương nhằm đẩy mạnh các biện pháp quản lý rừng và phục hồi rừng song song với việc sử dụng bền vững các sản phẩm từ gỗ, đồng thời hỗ trợ các cộng đồng thổ dân bản địa trong việc phòng, chống cháy rừng.

GCF được thành lập vào năm 2010 trong khuôn khổ Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (UNFCCC) với mục tiêu hỗ trợ các nước đang phát triển giảm lượng khí thải carbon và tăng cường khả năng phục hồi trước biến đổi khí hậu.