Ấn Độ: Trả ơn cứu mạng, người đàn ông để lại phần lớn đất đai cho 2 chú voi

Một người đàn ông Ấn Độ đã chọn cách để lại phần lớn tài sản đất đai cho hai con voi đã cứu mạng mình, một quyết định khiến vợ con của ông thất vọng.

Akhtar Imam và một trong những chú voi của ông. Ảnh: AFP

Hãng AFP đưa tin, ông Akhtar Imam, 50 tuổi, sống tại một ngôi làng ở phía đông tiểu bang Bihar, Ấn Độ, cho biết ông đã thay đổi di chúc để để lại 2,5 ha đất cho hai chú voi khổng lồ Moti và Rani của mình.

”Đơn giản là tôi không muốn Moti và Rani phải chịu khổ, chúng cũng quan trọng không kém gia đình của tôi” – ông Imam cho biết.

”Tôi không muốn những con voi của tôi phải đối mặt với số phận của những con voi bị giam cầm mồ côi hoặc bị bỏ rơi, phải chết trên đường phố hoặc trên những cánh đồng hoang vắng do không được chăm sóc đúng cách”, ông nói.

Akhtar Imam là một người điều hành thuộc tổ chức bảo tồn động vật hoang dã ở Ấn Độ, đã nuôi dạy Moti, 20 tuổi và Rani, 15 tuổi, từ khi chúng được sinh ra bởi một con voi mẹ thuần hóa đã chết.

Mỗi con voi có hai nhân viên chăm sóc chúng cả ngày lẫn đêm và tự do đi lại.

Ông Imam cho biết tình yêu của ông dành cho hai chú voi ngày càng nhiều hơn khi chúng cứu ông khỏi những tên tội phạm có súng đã cố giết ông trong lúc ông đang ngủ vào hồi năm ngoái.

”Khi tôi mở cửa để xem tại sao những con voi lại rống lên, tôi thấy chúng đang đuổi theo những tên tội phạm gần đó. Tôi vẫn còn sống nhờ những con voi của tôi đã hành động như những vệ sĩ thực thụ”, ông Imam kể lại câu chuyện được voi cứu mạng.

Ông cho biết ông cũng sẽ để lại một ít đất và nhà cho vợ con, nhưng họ không hoàn toàn hài lòng với điều đó.

”Họ không hiểu rằng đối với tôi, voi không phải là vật trưng bày. Mối quan hệ của tôi với voi là trọn đời. Chúng tôi yêu quý nhau”.

Câu chuyện của Imam xuất hiện trong bối cảnh những cơn thịnh nộ đang gây tranh cãi gần đây ở Ấn Độ về vụ một con voi đang mang thai chết thảm sau khi ăn trái dứa nhồi thuốc nổ ở tiểu bang Kerala, miền nam Ấn Độ.