Nhật Bản: Kịp thời giải cứu 238 con mèo sống trong ngôi nhà hôi thối

Quan chức ở thành phố Sapporo, miền Bắc Nhật Bản kịp thời giải cứu 238 con mèo sống trong một ngôi nhà hôi thối.

Đàn mèo trên đảo Aoshima, được biết với tên đảo Mèo ở Nhật Bản. (Ảnh: AFP)

Ngày 20.5, Bộ Môi trường cho biết, rất hiếm khi có hơn 200 con mèo sống trong cùng một nhà ở Nhật Bản. Sau khi chủ sở hữu ngôi nhà này đến thu tiền của một cặp vợ chồng khoảng 50 tuổi và đứa con 30 tuổi thuê mới phát hiện ra điều này.

Khi các thành viên của trung tâm kiểm soát động vật thành phố và một tổ chức bảo vệ động vật ngay lập tức có mặt, họ phát hiện có rất nhiều mèo bị bỏ đói và thậm chí còn có cả xương của những con mèo đã chết nằm rải rác trên sàn nhà.

“Những con mèo rúc vào nhau và mùi hôi thối bốc lên đến nỗi tôi phải nhắm nghiền mắt lại” – Kyodo News dẫn lời một nhân viên của tổ chức bảo vệ động vật.

Chủ nhân của những chú mèo này cho hay, không có con mèo nào bỏ nhà ra đi hoặc cho những người khác nhận nuôi nên số lượng càng ngày càng gia tăng lên đến mức họ không thể kiểm soát được.

Sau khi chủ nhà nộp đơn kiện lên Tòa án quận Sapporo yêu cầu trục xuất gia đình cặp vợ chồng 50 tuổi, họ đã phải rời khỏi ngôi nhà.

238 con mèo được trung tâm kiểm soát động vật chăm sóc và hầu hết chúng đã được chuyển đến các cơ quan bảo vệ động vật khác hoặc được nhận nuôi.

“Có những con mèo trong số chúng gặp vấn đề về sức khỏe như mất thính giác. Họ phải chịu trách nhiệm vì rõ ràng việc nuôi và nhân giống mèo đã vi phạm luật”, Tamami Katsuta, người đứng đầu một tổ chức phi lợi nhuận bảo vệ những con mèo đi lạc, đã chỉ trích việc nuôi mèo trong một môi trường tồi tệ.

Vào năm 2019, cảnh sát cũng đã xử lý một trường hợp vi phạm tương tự khi chủ nhân nuôi 105 con mèo bất hợp pháp.