Lào Cai: Chuẩn bị đón gần 3.000 lao động làm thuê tại Trung Quốc trở về

Ngày 21/4, theo UBND tỉnh Lào Cai, hiện tỉnh này còn khoảng 2.885 người lao động tại Trung Quốc có thể về nước trong thời gian tới.

Kiểm tra thân nhiệt người lao động về từ Trung Quốc. Ảnh: Hồ Trúc.

Hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 đối với địa phương biên giới diễn biến phức tạp. Để sẵn sàng tiếp nhận số lượng lớn người Việt Nam từ Trung Quốc trở về, sau khi khảo sát lựa chọn bổ sung khu cách ly tập trung tại phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Lào Cai. UBND tỉnh này đã chỉ đạo các đơn vị phối hợp thực hiện.

Đáng chú ý, những ngày gần đây, tại các lối mở, đường mòn tại các xã: Bản Lầu, Tả Ngài Chồ và Pha Long của huyện Mường Khương, có hàng trăm trường hợp người lao động đi làm thuê từ Trung Quốc trở về.

Đây là người dân ở các huyện lân cận như Bắc Hà, Si Ma Cai, Bảo Thắng, Bảo Yên của tỉnh Lào Cai và người dân của tỉnh Điện Biên, Yên Bái.

Hơn 200 trường hợp sau khi nhập cảnh vào Việt Nam, lực lượng tại chốt kiểm dịch Covid-19 trên tuyến biên giới tiến hành đo thân nhiệt, chăm sóc sức khoẻ theo quy định về công tác phòng chống dịch Covid-19.

Ngoài ra, phối hợp với các trung tâm y tế địa phương kịp thời đến đón người dân cách ly theo đúng quy định.

Trước đó, tại tỉnh Lào Cai thực hiện cách ly tập trung tại Trường quân sự tỉnh tại thị trấn Phong Hải (huyện Bảo Thắng).