Tín nhiệm của người dân Việt Nam đối với chính phủ trong ứng phó dịch cao nhất thế giới

Theo tin nước ngoài và TTXVN, cuộc khảo sát do tổ chức Dalia Research, có trụ sở tại Berlin (Ðức), tiến hành tại 45 quốc gia và vùng lãnh thổ, công bố ngày 30-3 cho biết, Việt Nam có tỷ lệ người dân tin tưởng vào các biện pháp ứng phó dịch Covid-19 của chính phủ cao nhất thế giới.

Ảnh minh họa: Internet

Khoảng 32.600 người ở 45 quốc gia và vùng lãnh thổ trải khắp các lục địa trên thế giới đã được lấy ý kiến đánh giá về cách phản ứng của chính phủ với dịch. Theo cuộc khảo sát quy mô lớn nhất toàn cầu kể từ khi dịch bùng phát, người dân Việt Nam dành mức tin tưởng cao nhất (62%) cho những biện pháp ứng phó dịch của chính phủ. Cũng theo khảo sát, người dân nhiều nước khác cho rằng chính phủ của họ đã phản ứng quá ít trong ứng phó với dịch bệnh.

* Cùng ngày, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng, Trưởng SOM ASEAN Việt Nam, Chủ tịch Hội nghị các quan chức cao cấp ASEAN (SOM) đã chủ trì Hội nghị trực tuyến đầu tiên của Nhóm công tác liên ngành trực thuộc Hội đồng Ðiều phối ASEAN về Ứng phó các tình huống y tế công cộng khẩn cấp.

Các nước ASEAN nhất trí sẽ tiếp tục đẩy mạnh trao đổi thông tin, kinh nghiệm trong ASEAN cũng như với các đối tác trong phòng ngừa, kiểm soát lây nhiễm và điều trị các ca bệnh, duy trì nguồn cung các mặt hàng thiết yếu và trang thiết bị, vật tư y tế, hỗ trợ và bảo vệ kịp thời cho công dân các nước thành viên ASEAN ở các vùng dịch bệnh, giảm đến mức thấp nhất tác động tiêu cực về kinh tế, xã hội của dịch bệnh…

Nguồn: