Dừng đưa công dân Việt Nam từ các nước về sân bay Nội Bài

Do các khu cách ly tại khu vực TP Hà Nội đã quá tải, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam thông báo ngay đến tất cả các hãng hàng không dừng vận chuyển hành khách là công dân Việt Nam trên các chuyến bay quốc tế đến sân bay Nội Bài.

Ngày 25-3, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã có công văn hỏa tốc gửi Cục Hàng không Việt Nam về việc tạm dừng vận chuyển công dân Việt Nam từ nước ngoài đến sân bay quốc tế Nội Bài.

Hành khách từ nước ngoài về sân bay Nội Bài làm các thủ tục khai báo, kiểm tra y tế

Theo đó, do các khu cách ly tại khu vực TP Hà Nội hiện nay đã quá tải, không còn khả năng tiếp nhận thêm, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam thông báo ngay đến tất cả các hãng hàng không dừng vận chuyển hành khách là công dân Việt Nam trên các chuyến bay quốc tế đến sân bay quốc tế Nội Bài.

Thời điểm áp dụng kể từ 0 giờ ngày 26-3-2020 đến hết ngày 31-3-2020.

Trước đó, ngày 25-3, Bộ GTVT đã có công văn hỏa tốc gửi Cục Hàng không Việt Nam về việc sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất dừng đón các chuyến bay đưa công dân Việt Nam từ nước ngoài về nước từ 25-3 đến hết ngày 31-3, do các khu cách ly tại khu vực TP HCM không còn khả năng tiếp nhận thêm.

Trong ngày 25-3, có hơn 920 hành khách là công dân Việt Nam từ nước ngoài về Việt Nam tại các sân bay Nội Bài, Vân Đồn, Cần Thơ. Trong đó, sân bay Nội Bài theo kế hoạch đón 577 hành khách từ Nga, Nhật Bản, Thái Lan; sân bay Cần Thơ đón hơn 180 hành khách từ Philippines; sân bay Vân Đồn đón 170 khách từ Đức. Tất cả hành khách đã được đưa đi cách ly tập trung theo quy định.