WHO xác nhận hai nhân viên nhiễm Covid-19

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 17-3 thông báo, hai nhân viên của tổ chức này đã được xác nhận dương tính với Covid-19.

Trụ sở WHO tại Thụy Sĩ (Ảnh: REUTERS)

Phát biểu với báo giới, người phát ngôn của WHO Christian Lindmeier cho biết: “Hai nhân viên này đã rời khỏi văn phòng và sau đó xuất hiện các triệu chứng khi ở nhà và được xác định nhiễm Covid-19. Do vậy, hiện chúng tôi có hai ca mắc dịch bệnh này”.

Thông báo này của WHO được đưa ra vài ngày sau khi Liên hợp quốc (LHQ) thông báo ca nhiễm Covid-19 đầu tiên tại trụ sở LHQ hôm 13-3. Người bệnh là một nhân viên của phái đoàn thường trực Philippines tại LHQ. Phái đoàn thường trực Philippines ngay sau đó đã thực hiện các biện pháp tự cách ly, theo dõi sức khỏe. LHQ cũng đã dừng tất cả các cuộc họp, yêu cầu nhân viên làm việc từ xa tại nhà nhằm đối phó với cuộc khủng hoảng Covid-19.

Một ngày sau đó, ngày 14-3, Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) cũng đã xác nhận một nhân viên làm việc tại trụ sở của tổ chức này tại Washington DC nhiễm Covid-19. IMF đang xác định những người có tiếp xúc với bệnh nhân này để thực hiện các biện pháp cách ly. Trước đó, IMF cùng với Ngân hàng Thế giới (WB) đã cho các nhân viên làm việc từ xa tại nhà, tổ chức các cuộc họp trực tuyến nhằm ngăn chặn Covid-19 lây lan.

Ngày 10-3, người phát ngôn của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) Daniel Pruzin thông báo, một nhân viên của WTO đã nhiễm Covid-19. Ngay sau đó, trụ sở WTO tại Geneva, Thụy Sĩ đã thực hiện tất cả các biện pháp phòng ngừa cần thiết như cho kiểm tra sức khỏe hằng ngày của các nhân viên và hoãn tất cả các cuộc họp trực tiếp đến ngày 20-3.

N.T (Theo Reuters, THX)

Nguồn: